Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa đá to bằng quả trứng gà, dông lốc ở Tây Bắc khiến 4 người thiệt mạng

(VTC News) -

Mưa đá và dông lốc liên tiếp xảy ra khiến 4 người chết (3 người ở Lai Châu, 1 người ở Yên Bái), nhiều tài sản và hoa màu của người dân bị tàn phá.

Sáng 24/4, ông Vương Thế Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ (Lai Châu) cho biết, trận mưa đá kèm dông lốc xảy ra vào đêm 23 rạng sáng 24/4 khiến 3 người tại địa phương thiệt mạng, nhiều tài sản hoa mùa của người dân bị thiệt hại nặng nề.

3 nạn nhân thiệt mạng là Hảng Thị Mái (sinh năm 1978); Ma A Sinh (sinh năm 2017), trú tại bản Sin Chải; Phàn Thị Vy (sinh năm 2012), trú tại bản Lùng Than và 1 người bị thương là Giàng Thị Dấu (sinh năm 1992), trú tại bản Lảng Than, đều trú tại xã Mù Sang, huyện Phong Thổ.

Ông Mẫn cũng cho hay, lực lượng chức năng tìm kiếm được thi thể nạn nhân Hảng Thị Mái trong đống sạt lở. Còn hai nạn nhân Dấu và Vy bị nước cuốn trôi thì vẫn đang được tìm kiếm.

 Mưa đá, dông lốc tại Phong Thổ (Lai Châu) làm 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị đổ sập và hỏng mái hoàn toàn. (Ảnh: VOV)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 7h ngày 24/4, mưa đá và dông lốc khiến 1 người chết và 6 người bị thương do sét đánh.

Nạn nhân thiệt mạng là Giàng Thị Xày (sinh năm 1978), trú tại bản Hú Chù Lình, xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải. 6 người bị thương còn lại đều là người dân tộc Mông, cùng trú tại xã Lao Chải.

Thiên tai cũng làm 792 nhà bị thiệt hại, trong đó 8 nhà bị sập hoàn toàn, còn lại bị hư hỏng và tốc mái; tại huyện Trấn Yên có 2 nhà phải di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, 473ha hoa màu, cây lâm nghiệp và cây ăn quả bị thiệt hại, nhiều cơ sở hạ tầng khác bị hư hỏng. Ước tính thiệt hại lên tới 12 tỷ đồng.

Clip: Mưa đá lần đầu xuất hiện ở TP Lào Cai

Mạnh Đoàn

Tin mới