Được biết, vé ngày sẽ có giá 30.000 đồng/vé, không hạn chế số lần sử dụng dịch vụ trong một ngày. Vé lượt dao động từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt tùy theo từng chặng. Trong đó, 7.000 đồng là giá mở cửa cộng thêm 600 đồng cho mỗi km tiếp theo; 15.000 đồng là giá vé toàn tuyến.
Vé tháng sẽ có 2 mức giá, là 100.000 đồng/tháng với nhóm hành khách thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định của TP. Nhóm hành khách thông thường sẽ là 200.000 đồng.
Tính đến nay, tổng thầu Trung Quốc đã in hàng triệu thẻ vé, vận hành thử hệ thống cửa soát vé các ga tàu điện Cát Linh - Hà Đông, sau đó tổ chức diễn tập vận hành khai thác toàn hệ thống theo biểu đồ chạy tàu thật, trong đó có việc vận hành hệ thống kiểm soát vé tại các nhà ga.
Vé tàu Cát Linh - Hà Đông có kích cỡ giống chiếc thẻ ATM, thiết kế màu xanh, mặt trước in hình ảnh Hồ Gươm, tháp Rùa và đoàn tàu đô thị. Mặt sau in logo của Hanoi Metro - đơn vị quản lý tuyến đường sắt. Vé này có thể nạp tiền theo nhu cầu của hành khách để lên tàu.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang chạy thử ngày cuối cùng.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang tiến hành ngày chạy thử cuối cùng trong chuỗi 20 ngày theo kế hoạch trước khi có kết luận đánh giá cuối cùng của đơn vị tư vấn Pháp và chuẩn bị cho kế hoạch khai thác thương mại. Theo Bộ GTVT, quá trình vận hành thử của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến thời điểm này đều diễn ra thuận lợi. Căn cứ kết quả vận hành thử, trong quý I/2021, liên danh tư vấn độc lập dự kiến cấp chứng chỉ an toàn hệ thống cho dự án. Sau đó, Bộ GTVT (chủ đầu tư) sẽ nghiệm thu công trình và bàn giao cho Hà Nội quản lý, vận hành.
Cũng theo lãnh đạo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã sẵn sàng cho việc vận hành thương mại. Ngay khi dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động chính thức, lượng xe bus sẽ giảm đến 45%.