Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Messi cũng là con người, cần thời gian thích nghi với PSG'

(VTC News) -

Cựu tiền đạo Djibril Cisse cho rằng Messi cần thời gian để thích nghi và tỏa sáng tại PSG như kỳ vọng của người hâm mộ.

Lionel Messi chưa tỏa sáng ở PSG. Dù vẫn có những khoảnh khắc ấn tượng như khi đặt lòng tung lưới Man City, hay lập cú đúp trước RB Leipzig ở Champions League, nhưng tiền đạo người Argentina chưa thể trở thành chủ công của đội bóng nước Pháp.

Tại Ligue 1, Messi ra sân 4 trận, thi đấu 280 phút, song chưa in dấu giày vào bàn thắng nào của PSG. Một số chuyên gia, trong đó có Michael Owen, còn chê trách Messi ra sân khiến PSG suy yếu. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Djibril Cisse của Liverpool cho rằng siêu sao 34 tuổi cần thời gian để thích nghi với cuộc sống hoàn toàn mới tại Paris.

Messi ghi 3 bàn ở Champions League, nhưng chưa có pha lập công nào tại Ligue 1. 

"Vấn đề của Messi, nếu có, thì là cậu ấy chỉ là con người bình thường. Cậu ấy có cảm xúc, có thói quen thường nhật. Sau 20 năm, Messi đã quen với nhịp sống tại Barcelona. 

Thế rồi, chúng ta đưa cậu ấy đến đây, đặt cậu ấy vào môi trường hoàn toàn khác và nói: 'Ra sân rồi tỏa sáng đi'. Messi đã thay đổi cuộc sống của mình. Gia đình cậu ấy cũng vậy. Chúng ta cần cho cậu ấy thêm thời gian để thích nghi, dù cậu ấy có là Messi đi nữa.

Cầu thủ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi cuộc sống ngoài bóng đá của cậu ấy. Đó (Messi chưa tỏa sáng) không phải vấn đề thuộc về chuyên môn", Cisse nói. 

Video: Cú đúp của Messi vào lưới RB Leipzig

Ligue 1 là giải đấu không sánh được với La Liga về chất lượng. Mới đây, giải VĐQG Pháp bị loại khỏi nhóm 5 giải đấu hàng đầu châu Âu do kém điểm giải Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Ligue 1 vẫn có những đặc thù riêng, khiến Messi gặp nhiều khó khăn để chơi bóng.

"Messi phải thích nghi với Ligue 1. Đây là giải đấu nặng về thể lực, với những hậu vệ trẻ tuổi luôn tự tin trong những pha tranh chấp tay đôi. Họ chơi rất quyết tâm khi so tài với Messi. Ở La Liga, tôi không có ý thiếu tôn trọng, nhưng các hậu vệ ít khi vào bóng với Messi như các cầu thủ khác", Cisse phân tích.

Đêm nay (29/10), Messi cùng PSG sẽ so tài với đương kim vô địch Lille. Sau 11 trận, PSG thắng 9, hòa 1, thua 1, giành 28 điểm, hơn đội nhì bảng Lens tới 7 điểm. Trong khi đó, Lille ngụp lặn ở vị trí thứ 10. 

Hồng Nam

Tin mới