Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo luộc thịt ngan mềm, thơm ngon như nhà hàng, quán nhậu

(VTC News) -

Mặc dù ngan luộc không phải là món khó làm, không phải ai cũng biết các mẹo luộc thịt ngan mềm, thơm ngon như ngoài hàng.

Thịt ngan là một món ăn phổ biến và được nhiều người ưa thích bởi hương vị đậm đà và thịt ngọt, trong đó luộc là cách chế biến được ưa chuộng nhất vì đơn giản, lại dễ ăn.

 

Mẹo luộc thịt ngan mềm, thơm ngon như ngoài hàng

Bạn có biết cách luộc thịt ngan mềm, thơm ngon như ngoài hàng? (Ảnh: Mytour)

Bạn cần chuẩn bị các gia vị gồm: Gừng tươi, hành tím, rượu trắng, bột canh, hạt nêm, muối hột.

Để luộc thịt ngan mềm, thơm ngon như ngoài hàng, khâu sơ chế là bước cực kỳ quan trọng. Ngan mua về đem làm sạch, nhặt bỏ hết phần lông tơ còn sót lại trên thân, sau đó cắt bỏ cục hôi màu vàng ở phía trên phao câu. Đây là tuyến nhờn của ngan, có mùi rất nặng, cần loại bỏ triệt để.

Sau khi rửa sạch, bạn lấy muối xát quanh mình ngan nhằm khử mùi. Tiếp đến, bạn cắt đôi quả chanh, chà một lần nữa lên khắp mình ngan rồi rửa lại thật sạch, để ráo trước khi chế biến.

Nếu muốn thịt ngan trắng đẹp hơn, bạn ngâm ngan trong nước lạnh khoảng 20 phút rồi mới đem đi chế biến.

Cho ngan vào nồi lớn cùng vài lát gừng nướng đập dập, đổ ngập nước và thêm 1 thìa bột canh, 1 thìa rượu nấu ăn, đun với lửa to, khi nước sôi thì cho hành khô nướng vào. Vớt hết bọt nổi lên để nước dùng trong, ngan sạch và không còn mùi hôi, sau đó hạ nhỏ lửa. Đun liu riu trong khoảng 30 - 45 phút cho ngan chín rồi tắt bếp.

Để kiểm tra xem ngan đã chín hay chưa, bạn dùng đũa hoặc que nhọn xiên thử vào phần thịt dày nhất, nếu thấy thịt mềm và nước trong là ngan đã chín.

Sau khi tắt bếp, bạn để ngan trong nồi nước luộc thêm khoảng 10-15 phút để thịt thấm đều gia vị và không bị khô. Khi ngan nguội bớt, bạn vớt ra và để ráo nước, chặt thịt theo thớ ngang để miếng thịt mềm và không bị dai.

Pha nước chấm ngan luộc hoàn hảo

Nước chấm là phần không thể thiếu để tăng hương vị cho món thịt ngan luộc. (Ảnh: Cookbeo.com)

Ngoài mẹo luộc thịt ngan mềm, thơm ngon như nhà hàng, bạn còn phải biết cách pha nước chấm - phần không thể thiếu để tăng hương vị cho món ăn này.

Nguyên liệu làm nước chấm ngan luộc gồm:

- Nước mắm

- Đường

- Gừng băm nhỏ

- Tỏi, ớt băm

- Chanh

- Nước sôi để nguội.

Bạn nhớ khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Cách chọn ngan tươi ngon

Để có món thịt ngan luộc thành công, trước tiên bạn cần phải lựa được con ngan tươi ngon. Không nên chọn con quá non hoặc quá già. Ngan già thịt sẽ dai, còn ngan non thịt bị bở. Nên chọn con trưởng thành, ức tròn, da cổ và bụng mọc lông đầy đủ. Những con ngan này dễ làm lông, thịt lại mềm.

Trước khi áp dụng các mẹo luộc thịt ngan mềm, thơm ngon như nhà hàng, bạn phải biết cách chọn ngan. (Ảnh: Tridge) 

Mỏ của những con ngan non thường to và mềm; ngan trưởng thành thì mỏ sẽ nhỏ và cứng hơn.

Hãy lật bàn chân ngan lên, những con có miếng đệm thịt nhỏ, lớp chai không quá dày thì thịt sẽ săn chắc, không quá nhiều mỡ, thơm ngon.

Nên chọn những con ngan đực vì chúng được đánh giá là ngon, thịt thơm, săn chắc hơn ngan cái; chọn những con ngan khỏe mạnh, di chuyển nhanh nhẹn, không gặp vấn đề về sức khỏe.

Đối với ngan đã được làm sẵn, bạn nên chọn những con vừa mới mổ. Cầm lên thấy nặng tay, sờ thấy hai bên lườn, ức nở nang rắn chắc thì đó là ngan ngon, nhiều thịt.

Ngan tươi ngon sau khi làm sạch có đặc điểm là màu da vàng, không quá sậm màu. Tránh chọn những con có da màu thâm tím, đốm hoặc nốt đen.

Có thể kiểm tra độ săn chắc của thịt ngan bằng cách dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân, đùi, lườn ngan. Không nên chọn những con có phần thịt bị biến dạng khi ấn vì có thể nó bị bơm nước.

Nguyệt Ánh (Tổng hợp)

Tin mới