Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Korean Air điều tra vụ máy bay Boeing rơi gần 8.000 m

(VTC News) -

Hãng hàng không Hàn Quốc cho biết 17 hành khách trong số 125 người trên máy bay đã được điều trị y tế.

Korean Air hôm 25/6 cho biết đang điều tra một sự cố khẩn cấp diễn ra vào cuối tuần, khi một trong những chiếc máy bay Boeing 737-8 của hãng phải chuyển hướng do vấn đề về áp suất, khiến một số hành khách phải điều trị y tế.

Đại diện của Korean Air thông tin, chiếc máy bay tới Đài Loan đã phải chuyển hướng quay trở lại sân bay quốc tế Seoul khoảng 50 phút sau khi cất cánh hôm 22/6 do lỗi hệ thống điều áp. Đây là sự cố mới nhất trong chuỗi sự cố liên quan đến máy bay Boeing.

Thông tin từ FlightRadar24 cho thấy máy bay thời điểm đó bị hạ độ cao đột ngột, rơi gần 7.600 mét. Hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố, 17 hành khách trong số 125 người trên máy bay đã được điều trị y tế và xuất viện mà không bị thương nặng.

Hành khách trên chuyến bay của Korean Air cuối cùng đã đến Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) an toàn, một ngày sau khi chuyến bay được chuyển hướng trở lại Sân bay Quốc tế Incheon.

Các hành khách được cho là đã bị tăng thông khí và đau tai. Họ mô tả cảnh tượng hoảng loạn trên máy bay, khi mặt nạ dưỡng khí được bung ra và trẻ em gào khóc khi hạ độ cao đột ngột.

Một chiếc Boeing 737-8 của Korean Air. (Ảnh: AX)

Đầu năm nay, một máy bay của Korean Airlines đã va chạm với một máy bay của Cathay Pacific Airways tại Sân bay New Chitose trên đảo Hokkaido phía bắc Nhật Bản, may mắn không có thương vong.

Chúng tôi đang hợp tác đầy đủ với tất cả các cơ quan liên quan để điều tra các tình huống xung quanh vụ việc… Chúng tôi xin lỗi tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc này”, hãng cho biết.

Sự cố hôm 22/6 xảy ra giữa thời điểm Boeing gặp hàng loạt vấn đề về sản xuất và kiểm soát chất lượng trên máy bay thương mại. Hồi tháng 1, chiếc 737 Max do Alaska Airlines vận hành đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một tấm thân máy bay nổ tung giữa chuyến bay.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cũng đang điều tra một chuyến bay của Southwest Airlines bị hạ độ cao xuống cách mặt đất khoảng 150 mét giữa tháng 6. Cũng trong tháng này, một máy bay Boeing 737 của Malaysia Airlines bốc cháy ngay sau khi cất cánh từ Hyderabad, Ấn Độ. Máy bay chở 138 hành khách phải hạ cánh khẩn cấp sau đó.

Loạt sự cố liên tiếp đã khiến giám đốc điều hành Boeing, Dave Calhoun, phải điều trần trước hội đồng Thượng viện Mỹ vào tuần trước. “Văn hóa của chúng tôi không mới hoàn hảo, nhưng chúng tôi đang hành động và đạt được tiến bộ", ông Calhoun khẳng định.

Thạch Anh

Tin mới