Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều mã đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán bị mờ, Đắk Lắk xử lý thế nào?

(VTC News) -

Hàng chục mã đề thi tốt nghiệp THPT môn Toán của tỉnh Đắk Lắk bị mờ, tỉnh này đang chỉ đạo xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Chiều 28/6, ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có nhiều mã đề thi môn Toán bị mờ.

Nguyên nhân được cho là do lỗi từ bộ phận in ấn, việc in đề với số lượng lớn trên những máy in siêu tốc nên có 1-3 câu trên một số mã đề bị in mờ.

Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Theo ông Khoa, qua rà soát ban đầu, khoảng 20 thí sinh bị ảnh hưởng do lỗi mờ mã đề. Để đảm bảo quyền lợi cho những thí sinh này, tỉnh đã báo cáo, đề xuất Ban chỉ đạo thi quốc gia chấm điểm tối đa đối với những thí sinh thực sự bị ảnh hưởng bởi lỗi mờ đề.

Theo đó, nếu thí sinh nào mờ một câu thì chấm cho câu đó đạt 0,2 điểm. Tương tự, chấm 0,4 và 0,6 điểm đối với những thí sinh bị mờ 2-3 câu.

“Đây là lỗi kỹ thuật đánh tiếc, gây mờ vài câu trong 1-2 mã đề môn Toán. Tuy nhiên chúng tôi khẳng định đề môn Toán không bị lỗi in sao từ đề chính”, ông Khoa nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Đắk Lắk có tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi 99,61%. Không có thí sinh, cán bộ giáo viên vi phạm quy chế thi sau 2 ngày thi.

Tại buổi họp báo kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạọ cho biết, 30 thí sinh vi phạm quy chế thi, bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi. "Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức", báo cáo nhấn mạnh.

So với năm 2023, số lượng thí sinh bị đình chỉ thi giảm 15 em (kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 có 41 thí sinh vi phạm quy chế thi, dẫn đến bị đình chỉ).

Trong số các môn, Sinh học là môn có tỷ lệ thí sinh dự thi cao nhất, lên tới 99,75%. Giáo dục công dân là môn có tỷ lệ thí sinh dự thi thấp nhất, chỉ đạt 95,06% so với số thí sinh đăng ký.

AN YÊN

Tin mới