Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel tấn công 200 mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon

(VTC News) -

Theo TASS, lực lượng không quân Israel tiếp tục tấn công cơ sở của Hezbollah có trụ sở tại Lebanon.

Quân đội Israel cho biết những cuộc không kích gần đây của họ đều nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự, kho vũ khí cũng như trạm quan sát được lực lượng dân quân Hezbollah sử dụng. Tổng cộng có hơn 200 mục tiêu trên lãnh thổ Lebanon đã bị tấn công.

Tòa nhà của chính quyền thành phố tại thị trấn Bint Jbeil ở phía nam Lebanon cũng bị tấn công vào đêm qua. Theo quân đội Israel, tòa nhà này là nơi trú ngụ của những người ủng hộ Hezbollah có vũ trang và chứa số lượng vũ khí lớn. Cuộc tấn công tiêu diệt 15 phần tử cực đoan Hezbollah.

Tình hình ở khu vực Trung Đông ngày càng căng thẳng. (Ảnh: AP)

Căng thẳng bùng phát trở lại ở Trung Đông vào ngày 7/10/2023 sau khi lực lượng Hamas có trụ sở tại dải Gaza bất ngờ tấn công vào lãnh thổ Israel, khiến nhiều dân thường thiệt mạng và bắt giữ hơn 240 con tin.

Hôm 30/9, Israel công bố chiến dịch quân sự trên bộ "có giới hạn" ở miền Nam Lebanon. Kể từ tuần trước, không quân Israel tiến hành nhiều cuộc không kích lớn nhằm vào mục tiêu của lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Một ngày sau đó, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố 90% tên lửa mà lực lượng này phóng vào Israel đêm 1/10 trúng mục tiêu. Tuyên bố phát trên truyền hình nhà nước Iran khẳng định cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ không quân và radar cũng như bộ máy an ninh có kế hoạch ám sát các nhân vật cấp cao của Hamas và Hezbollah.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran khẳng định Iran có quyền tự vệ theo các quy định quốc tế. Đài truyền hình Iran cũng chiếu cảnh quay tên lửa được phóng trong đêm từ các địa điểm không xác định ở Iran.

Theo Times of Israel, dù hàng trăm tên lửa phóng vào Israel, chỉ có hai người bị thương nhẹ do mảnh đạn ở Tel Aviv. Một người đàn ông Palestine tử vong do mảnh đạn gần Jericho.

Nhiều địa điểm trúng tên lửa được ghi nhận trên khắp Israel, nhiều video và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, phía Israel không công bố các địa điểm bị tấn công và thiệt hại do tên lửa Iran gây ra.

Kông Anh

Tin mới