Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Huawei Watch Fit 3 - Chiếc đồng hồ chăm sóc sức khỏe tốt nhất giá dưới 3 triệu?

(VTC News) -

Huawei Watch Fit 3 đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng smartwatch ở phân khúc tầm trung ở phần cứng không có gì để chê và phần mềm hoàn thiện.

Video đánh giá những điểm mạnh của smartwatch Huawei Watch Fit 3.

Ngay từ khi ra mắt vào tháng 5, chiếc Huawei Watch Fit 3 của gã khổng lồ công nghệ xứ Trung Huawei đã mau chóng "làm mưa làm gió" khắp giới công nghệ. Với mức giá tham khảo tại Việt Nam từ 2.790.000 đồng (giá sau khuyến mãi), một số YouTuber gọi đây là chiếc đồng hồ tầm trung "không thiếu gì hết". Vậy thực tế thì sao?

Thiết kế nguyên khối sang trọng

Khi thực sự cầm nắm trên tay, có thể tự tin nhận xét dù chỉ là chiếc đồng hồ ở phân khúc tầm trung, thậm chí cũng có thể xếp vào entry-level nhưng Huawei rất chịu khó đầu tư vào thiết kế, gia công và hoàn thiện của Fit 3. Thân đồng hồ làm từ hợp kim nhôm nguyên khối và khi quan sát kỹ, có thể thấy từng đường nét rất tỉ mỉ, sắc cạnh, không có chi tiết lỗi hay thừa.

Với khối lượng chỉ 26 gam và mặt 1,82 inch, chưa kể kết hợp với tùy chọn dây đeo gồm 4 màu dây cao su, một dây nylon, một dây da và sử dụng loại dây 20mm, chiếc đồng hồ này cho cảm giác trên tay rất dễ chịu, gần như không tạo sức ì khi đeo và tập thể thao. Mặt vuông cũng không quá lớn, có thể đeo thoải mái cả với cổ tay phái nữ.

Huawei Watch Fit 3 sở hữu mặt đồng hồ không quá lớn, cùng khối lượng chỉ 26 gam rất thoải mái.

Ở mặt bên phải là nút crown cùng một nút chức năng, với cảm giác bấm, thao tác rất chắc chắn, mượt mà, có thể nói không thua gì nhiều chiếc đồng hồ ở phân khúc cao hơn, từ 5-7 triệu. Với tần số quét 60Hz, kết hợp với hệ điều hành đã tối ưu Harmony OS, hiệu ứng chuyển cảnh và hiệu ứng màn hình đều rất trơn tru, chưa hề tạo cảm giác "lag" trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi.

Màn hình hiển thị rõ ràng trong điều kiện tập luyện ban ngày.

Tất nhiên, với màn hình 347 PPI và 1.500 nits, độ sáng và độ nét đáp ứng rất tốt trong điều kiện thể thao ngoài trời, với màu sắc trung thực và độ bão hòa, tương phản đều ở mức rất tốt nên không khó khăn gì để quan sát các chỉ số ngay trong khi tập luyện.

 

Phần mềm và hệ thống hỗ trợ sức khỏe

Thiết kế, cảm giác cầm nắm hay thao tác, UI đều là những điểm mạnh của Huawei Watch Fit 3, nhưng theo chúng tôi sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến khía cạnh phần mềm và những gì Huawei trang bị cho chiếc đồng hồ này kết hợp với app Huawei Health.

Ngoài những tính năng cơ bản như đo nhịp tim, kiểm tra SpO2, phân tích giấc ngủ,... Huawei Watch Fit 3 còn đi sâu hơn rất nhiều. Ngay trong tính năng kiểm tra nhịp tim, người dùng có thể truy cập vào app Huawei Health để kiểm tra các rối loạn nhịp tim nhằm phát hiện sớm các bất thường và đưa ra cảnh báo, hay phân tích độ cứng mạch máu.

Huawei Watch Fit 3 tự động phân tích và theo dõi các bất thường về nhịp tim.

Thậm chí, trong phần phân tích giấc ngủ, app Huawei Health còn đi rất xa bằng cách chỉ ra từng pha ngủ kéo dài bao lâu, hiệu quả ra sao, chấm điểm từng chỉ số như chất lượng giấc ngủ, thời gian ngủ, hiệu quả giấc ngủ và tự động phát hiện số lần bị thức dậy giữa chừng, rồi từ đó đưa ra nhận xét tổng quan.

Huawei phân tích rất kỹ các chỉ số giấc ngủ, từ thời lượng của mỗi pha ngủ đến chất lượng thở, thời gian ngủ...

Một điều bất ngờ đó là Huawei không "độc quyền" dữ liệu này mà vẫn chia sẻ với app Health native trên iOS giúp người dùng dễ dàng theo dõi ở bất cứ đâu.

Ngoài ra, một bộ công cụ khá "hay ho" trên app Huawei Health này là tính năng theo dõi calories, cân nặng. Bạn chỉ cần nhập cân nặng ban đầu, sau đó kết hợp với Fit 3, Huawei sẽ phân tích chỉ số calories bạn đã tiêu thụ trong ngày. Về phần calories nạp vào, bạn có thể thêm thủ công trên app hoặc điền các món ăn có sẵn trong thư viện của Huawei để app tính hộ. Tất nhiên, độ chính xác chỉ ở mức tương đối vì mỗi bữa ăn đều có thành phần, cách chế biến,... khác nhau dẫn tới sai số, nhưng không thể phủ nhận Huawei rất quan tâm tới người dùng qua khía cạnh nhỏ này.

Thư viện của Huawei có khá đầy đủ các món ăn phổ biến.

Một tính năng hay ho mà chúng tôi không muốn bỏ qua là app "Bài tập thở" trên Huawei Fit 3. App này có biểu tượng âm dương rất quen thuộc và giàu biểu tượng văn hóa với người Á Đông. Khi truy cập app này, Huawei sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một bài tập hít thở sâu, rồi đo lường các chỉ số sức khỏe, cũng như phần nào đó cải thiện hơi thở cho chúng ta.

App "tập thở" trên Huawei Watch Fit 3 đưa ra các thông tin như nhịp tim trong quá trình tập thở và phân tích, đánh giá để bạn biết tình trạng sức khỏe của mình.

Cuối cùng, tính năng khiến chúng tôi khá bất ngờ là bộ đo lường chỉ số stress. Để bắt đầu đo, bạn có thể thực hiện một "stress test" nhỏ từ Huawei, là vài câu hỏi trắc nghiệm ngắn để kiểm tra tâm trạng. Dựa vào các thông số khác như hơi thở, nhịp tim, Huawei sẽ chấm điểm mức độ stress trong ngày, từ đó giúp bạn có kế hoạch thư giãn, giảm tải stress hợp lý. Tính năng này có thể là một trợ thủ hữu ích cho những người có cuộc sống nhiều áp lực.

Chấm điểm mức độ stress của Huawei. Ví dụ ở đây, mức trung bình 36 nằm ở khoảng 30-59 là "Bình thường".

Kết nối và hỗ trợ

Huawei Watch Fit 3 vẫn có Bluetooth để duy trì kết nối liên tục trực tiếp với tai nghe hoặc thông qua app Huawei Health. Bản thân chiếc đồng hồ này thậm chí có bộ lưu trữ trong nhằm trực tiếp lưu các bài hát ưa thích của bạn. Theo một số thông tin, máy có thể lưu trữ khoảng 5.000 bài hát, quá đủ đáp ứng nhu cầu cho bất kỳ "audiophile" nào.

Việc có bộ lưu trữ trong là một tính năng rất tinh tế, bởi nó sẽ giúp bạn sử dụng chiếc đồng hồ này kèm tai nghe chống nước khi đi bơi, hoặc khi tập các môn thể thao đặc thù không thể "kè kè" theo điện thoại để phát nhạc.

Đối với các tính năng hỗ trợ thể thao ngoài trời, Fit 3 làm khá tốt và có GPS chính xác, có thể nói là tốt nhất trong tầm giá, giúp bạn dễ dàng theo dõi quãng đường đi được, đi kèm các biểu đồ trực quan.

Huawei Watch Fit 3 có bộ công cụ theo dõi thể thao ngoài trời hữu ích, "dư xài" với dân không chuyên.

Về thời lượng pin, Huawei Watch Fit 3 tỏ ra không hề tệ với mức sử dụng liên tục, có cả Bluetooth và GPS trung bình 7 ngày, vượt rất xa so với một chiếc entry-level khác là Apple Watch SE 2 chỉ có 18 giờ.

Huawei Watch Fit 3 có thể là một lựa chọn khó chối từ hiện nay ở tầm giá dưới 3 triệu.

Để tổng kết, Huawei Watch Fit 3 làm được rất nhiều thứ, và làm tốt chứ không hề chỉ là cho có. Với mức giá này và trải nghiệm phong phú như vậy, đây có thể coi là một đối thủ rất mạnh trong làng smartwatch phân khúc dưới 3 triệu, xứng đáng để sở hữu.

Thạch Anh

Tin mới