Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hamas tuyên bố tiếp tục chiến đấu với Israel

(VTC News) -

Quan chức Hamas cho biết lực lượng này có đủ nguồn lực tiếp tục chiến đấu với Israel mặc dù phải chịu nhiều tổn thất trong hơn 11 tháng xung đột ở dải Gaza.

"Cuộc kháng cự có khả năng tiếp tục diễn ra, có không ít người thiệt mạng, nhưng đổi lại chúng tôi có sự tích lũy kinh nghiệm và tuyển mộ thêm lực lượng tham gia chiến sự", người phát ngôn và thành viên văn phòng chính trị của Hamas Osama Hamdan nhấn mạnh.

"Số lượng thương vong ít hơn nhiều so với những dự báo trước đây, nhất là ​​trong cuộc chiến có quy mô, cấp độ và phạm vi như thế này", ông Osama Hamdan cho biết.

Chiến binh từ Lữ đoàn Izzedine al-Qassam thuộc lực lượng quân sự của Hamas. (Ảnh: AP)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát động nhiều hoạt động quân sự trả đũa nhằm tiêu diệt Hamas sau cuộc tấn công bất ngờ vào miền nam Israel khiến 1.205 người thiệt mạng. Đáp trả, chiến dịch quân sự của Israel khiến ít nhất 41.206 người thiệt mạng ở Gaza.

Cùng thời điểm, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) ngày 15/9 xác nhận thông tin miền trung nước này bị tập kích tên lửa. IDF cho biết lực lượng Houthi ở Yemen đứng sau vụ tấn công.

Trong tuyên bố trên mạng xã hội X, IDF nêu rõ các tên lửa của Houthi bay vào vùng phòng không Israel từ phía đông và rơi xuống một khu vực ít dân cư. IDF hiện chưa ghi nhận được thương vong về người.

Cũng theo IDF, các tiếng nổ lớn khi cuộc tập kích diễn ra xuất phát từ các chiến đấu cơ nước này đánh chặn tên lửa Houthi.

Vài giờ sau, lực lượng Houthi đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng tên lửa, đồng thời cho biết lực lượng này đã sử dụng mẫu tên lửa đạn đạo siêu thanh mới nhất tấn công các mục tiêu ở Israel ở cảng Jaffa (Tel-Aviv).

Người phát ngôn Houthi Yahya Saree nói: "Hệ thống phòng thủ của kẻ thù đã không thể đánh chặn mẫu tên lửa mới. Vũ khí này đã vượt qua khoảng cách 2.040km trong hơn 11 phút và có thể đã đánh trúng mục tiêu đã định".

Ông Yahya Saree nói thêm, vụ tấn công gây ra sợ hãi và hoảng loạn ở Israel. Hơn 2 triệu người Israel phải tìm nơi trú ẩn lần đầu tiên trong lịch sử.

Kông Anh

Tin mới