Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 5/10: Gặp nhiều sức ép, kim loại quý giảm nhẹ

(VTC News) -

Sáng 5/10, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.654 USD/ounce, giảm 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Trước đó, kim loại quý giảm mạnh khi báo cáo công bố trong ngày cho thấy thị trường việc làm tại Mỹ trong tháng 9 mạnh hơn dự báo. Sau báo cáo, đồng USD tăng khi kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng tới ngày càng mờ nhạt. Chỉ số US Dollar Index tăng vọt sau dữ liệu khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Theo báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ, đã có 254.000 việc làm được tạo ra trong tháng 9, gần gấp đôi so với mức dự báo của giới chuyên gia. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp chung trong tháng 9 là 4,1%, thấp hơn một chút so với dự kiến.

Chuyên gia Ric Santelli của CNBC đánh giá, dữ liệu việc làm mới nhất có khả năng loại bỏ mọi kỳ vọng về mức giảm 0,5 điểm phần trăm nữa từ Fed tại cuộc họp tháng 11.

Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhẹ. (Ảnh minh họa: Niscka)

Kỳ vọng của các nhà giao dịch về mức giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11 đã rơi xuống còn 6% từ mức 28% trước khi dữ liệu bảng lương được công bố.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 5/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng nhẫn ở mức giá 82,85 - 83,6 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi. Vàng nhẫn ở mức giá 82 - 83,3 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.654 USD/ounce, giảm 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.673,3 USD/ounce, giảm 3,4 USD.

Dự báo giá vàng

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong cho rằng, báo cáo bảng lương mạnh mẽ dường như đã khiến giới đầu tư chắc chắn mức cắt giảm 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm. Mặc dù giảm trong ngắn hạn nhưng Wong vẫn duy trì sự lạc quan đối với vàng. Ông cho rằng, các đợt điều chỉnh của vàng sẽ nông và kim loại quý này vẫn trong xu hướng tăng.

Theo chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures, nếu tình hình địa chính trị có chiều hướng xấu, giá vàng tương lai có thể dễ dàng tăng tốc trở lại lên mức 2.700 USD và chinh phục mức cao kỷ lục mới.

Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures cho rằng, nếu các dấu hiệu tiếp theo cho thấy khả năng Fed sẽ tiếp tục giảm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng tới, điều đó sẽ có lợi cho vàng. Ngược lại, nếu dữ liệu làm tiêu tan kỳ vọng về một đợt cắt giảm sâu nữa từ Fed, vàng sẽ giảm.

Chuyên gia Brian Lan từ GoldSilver Central nhận định, giá vàng đang ổn định vì nhà đầu tư chuyển hướng sang đầu tư vào dầu, nhưng căng thẳng ở Trung Đông và bầu cử Mỹ có thể hỗ trợ giá vàng trong dài hạn.

Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank, dự báo, cuối năm nay và đầu năm sau, giá vàng có thể chạm vào mốc giá kỷ lục 3.000 USD/ounce.

Hạo Nhiên

Tin mới