Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 18/6: USD hồi phục, vàng đi xuống

(VTC News) -

Sáng 18/6, giá vàng thế giới hôm nay sụt giảm do chịu tác động bởi sự phục hồi của USD và lợi suất trái phiếu tăng.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.318 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng sụt giảm do chịu tác động bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng.

Thời gian qua, chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tiếp thay đổi đã gây áp lực mạnh lên thị trường vàng, đẩy giá xuống thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục mọi thời đại.

Tuy vậy, bất chấp vàng đang trải qua quá trình củng cố, nhiều chuyên gia nhận định vàng có rất nhiều yếu tố tích cực để tăng giá. Trong đó, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo cho rằng, nhu cầu đối với kim loại quý hiện tại vẫn đủ mạnh để giúp giá không bị lao dốc, thậm chí còn tăng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm đi xuống. (Ảnh: Kitco.com).

Lúc 6h ngày 18/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  75,3 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 320.000 đồng/lượng (mua vào) và không đổi ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.318 USD/ounce, giảm 9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.320 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Jim Wyckoff của Kitco Metals dự báo, giá vàng có thể sẽ đi ngang trong khoảng từ 2.300 đến 2.400 USD/ounce cho đến khi tìm thấy chất xúc tác cơ bản quan trọng tiếp theo và ông cho rằng, những chất xúc tác này sẽ không xuất hiện cho đến tháng 7.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ các bình luận sắp tới của Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harker và Thống đốc Fed Lisa Cook.

Các chuyên gia phân tích, dù Fed nhiều lần trì hoãn cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát vẫn đang ở xa mức mục tiêu 2% nhưng lãi suất tại ngân hàng trung ương các nước giảm vẫn hỗ trợ vàng.

Theo khảo sát của Kitco News, 62% số chuyên gia và 54% các nhà đầu tư bán lẻ dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

Ngọc Vy

Tin mới