Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 16/6: Giá vàng thế giới tiếp tục tăng phiên cuối tuần

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.332 USD/ounce, tăng 28,9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh trong ngày giao dịch cuối cùng của tuần khi được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu giảm, ghi nhận tuần tăng đầu tiên sau 4 tuần khi dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho thấy áp lực giá giảm nhẹ giúp thúc đẩy tâm lý lạc quan rằng việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sắp diễn ra.

Trong những tuần gần đây, thị trường vàng đã chứng kiến nhiều biến động lớn trong bối cảnh kỳ vọng lãi suất thay đổi mạnh mẽ.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 16/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua (Ảnh minh hoạ).

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.332 USD/ounce, tăng 28,9 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao ngay ở mức 2.332,01 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Vàng đã tăng trên mốc 2.310 USD/ounce vào ngày chốt phiên giao dịch tuần, sau khi giảm hơn 1% trong phiên trước đó, hướng tới tuần tăng đầu tiên sau 4 tuần khi các nhà đầu tư đánh giá số liệu lạm phát của Mỹ thấp hơn dự đoán so với dự báo lãi suất cập nhật của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5 trong bối cảnh chi phí năng lượng giảm, cho thấy áp lực lạm phát tiếp tục giảm. Điều này diễn ra sau dữ liệu lạm phát tiêu dùng thấp hơn dự kiến được công bố vào thứ Tư tuần trước.

Trong khi đó, một số chuyên gia vẫn tỏ ra thận trọng với kim loại quý này. Mặc dù vàng đã duy trì mốc 2.300 USD/ounce, nhưng chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Alex Kuptsikevich của FxPro cho rằng, mức hỗ trợ 2.300 USD của vàng có vẻ mong manh và không đáng tin cậy. Theo ông, sức mạnh của đồng USD cùng với lợi suất trái phiếu cao vẫn đang là trở ngại đối với kim loại quý này.

PHẠM DUY

Tin mới