Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Giá trị thương hiệu Apple vượt 1 nghìn tỷ USD

Theo báo cáo BrandZ thường niên của hãng nghiên cứu Kantar, Apple là công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị thương hiệu 1 nghìn tỷ USD.

Ba năm liên tiếp Apple giữ danh hiệu thương hiệu giá trị nhất trong bảng xếp hạng BrandZ của Kantar. Tuy nhiên, khác với các năm trước, đây là lần đầu tiên giá trị thương hiệu Apple cán mốc 1.000 tỷ USD.

Martin Guerrieria – Giám đốc Kantar BrandZ – nhận xét: “Với định giá thương hiệu 1.000 tỷ USD, Apple đã chứng minh khả năng phục hồi khi đối mặt với các điều kiện thị trường thách thức, thỏa mãn giá bán cao cấp và cho thấy các thương hiệu có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật có khả năng chống chọi gián đoạn kinh tế toàn cầu tốt nhất”.

Giá trị thương hiệu Apple được chứng minh sau những "sóng gió" trên thị trường. (Ảnh: Adweek)

Thực tế, tăng trưởng là chủ đề quan trọng trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới năm nay của Kantar. Kantar đo lường bằng cách kết hợp cách nhìn nhận của người tiêu dùng và hiệu quả tài chính. 100 thương hiệu giá trị nhất ghi nhận trị giá tăng lên 8,3 nghìn tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023.

Trong số 10 thương hiệu hàng đầu, bao gồm Google, Microsoft, Amazon, chỉ có Tencent của Trung Quốc bị sụt giảm giá trị (4%). Google xếp thứ hai với giá trị 753 tỷ USD, Microsoft thứ ba với 713 tỷ USD. Giữa cơn sốt trí tuệ nhân tạo, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất chip AI Nvidia tăng 178%, “leo” 18 bậc lên hạng 6.

Nhà phân tích Dan Ives của hãng chứng khoán Wedbush đánh giá: “Nvidia, dưới sự dẫn dắt của ‘bố già’ AI Jensen Huang và tác giả của cuộc cách mạng AI, hiện là một thương hiệu của mọi nhà vì chip GPU là dầu và vàng mới của giới công nghệ”.

Đầu tuần này, Apple công bố hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và các tính năng AI mới mang tên Apple Intelligence, dự kiến kích hoạt chu kỳ nâng cấp iPhone mới của khách hàng và đảo ngược xu hướng bán hàng sụt giảm. Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, Apple liên tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ gây tiếng vang với người tiêu dùng, tạo ra nền tảng người hâm mộ thương hiệu mạnh mẽ.

Kantar cho biết nghiên cứu của họ dựa trên hơn 4,3 triệu phỏng vấn với khách hàng trong 532 danh mục và 21.000 thương hiệu khác nhau tại 54 thị trường.

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới