Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Futsal HDBank VĐQG 2021: Sahako lỡ cơ hội giành lại ngôi đầu

(VTC News) -

Sahako không thể giành lại ngôi đầu bảng sau khi bị Cao Bằng cầm hòa ở trận đấu bù.

Việc bị hoãn 2 trận đấu khiến Sahako tạm mất ngôi đầu bảng về tay Thái Sơn Nam. Thầy trò HLV Nguyễn Bảo Trung buộc phải giành chiến thắng 2 trận đấu bù trong 3 ngày để giành lại vị trí số một trên bảng xếp hạng.

Mật độ thi đấu dày với 3 trận đấu trong vòng 4 ngày, cộng thêm lực lượng có nhiều xáo trộn khiến các cầu thủ Sahako không đạt phong độ tốt nhất. Dù vậy, Sahako vẫn giành được chiến thắng 4-3 trước Zetbit Sài Gòn ở trận đấu bù đầu tiên.

Sahako không thể đòi lại ngôi đầu từ tay Thái Sơn Nam.

Đó là trận đấu mà Sahako phải chịu thế trận lép vế suốt hiệp một để giữ tỉ số hòa 0-0. Dẫu vậy, HLV Nguyễn Bảo Trung bất ngờ cho các học trò tăng tốc sau giờ nghỉ và khiến Zetbit Sài Gòn bối rối.

Điều này khiến hiệp 2 của trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn hẳn với một màn rượt đuổi tỉ số ấn tượng. Sahako dẫn trước 4-1, trước khi Zetbit Sài Gòn liên tiếp ghi 2 bàn để khiến những phút cuối trận trở nên kịch tính. Tuy nhiên, Sahako vẫn bảo toàn được tỉ số 4-3.

Trận đấu bù thứ hai được xem là thử thách dễ hơn cho Sahako, so với cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Cao Bằng là đội bóng đang đứng ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng phía Bắc tiếp tục thể hiện sự tiến bộ và ưu thế về thể lực giúp họ gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

Sahako rất chật vật mới dẫn trước 1-0 trong hiệp một, với bàn thắng của Lưu Nhất Tiến. Tuy vậy, thể lực suy giảm nhanh chóng khiến các học trò của HLV Nguyễn Bảo Trung gặp khó trong việc triển khai lối chơ và không bảo toàn được lợi thế dẫn bàn. Hoài An ghi bàn gỡ hòa cho Cao Bằng ở hiệp 2.

Quảng Nam nhiều khả năng phải đá vòng sơ loại ở mùa sau.

Sahako đẩy cao đội hình vào cuối trận, nhưng không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự đầy kỷ luật của Cao Bằng. Tỉ số hòa 1-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Việc chia điểm với Cao Bằng khiến Sahako không thể giành lại ngôi đầu bảng. Họ kém Thái Sơn Nam chỉ 1 điểm.

Bên cạnh Sahako, Quảng Nam cũng phải thi đấu bù sau khi bị hoãn trận vì lý do đảm bảo an toàn chống dịch. Đội bóng miền Trung đối đầu với Hưng Gia Khang Đắk Lắk, đội bóng bị đánh giá là yếu nhất giải và đang đứng cuối bảng xếp hạng, mới giành được 1 chiến thắng và 1 trận hòa từ đầu mùa giải.

Thực lực yếu hơn, Hưng Gia Khang Đắk Lắk không thể tạo nên bất ngờ trước Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng có lợi thế ngay phút thứ 3 sau bàn thắng mở điểm của đội trưởng Danh Toại. Đến phút 12, Đức Ty trong tình huống cứu thua vô tình đưa bóng vào lưới nhà giúp Quảng Nam nhân đôi cách biệt.

Quảng Nam chủ động làm giảm nhịp độ trong hiệp đấu còn lại, nhưng vẫn có bàn thắng thứ ba. Quốc Cường tung cú sút đầy dứt khoát ở phút 25 để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng miền Trung.

Kết quả này giúp Quảng Nam nâng tổng điểm lên thành 13. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn kém Hiếu Hoa Đà Nẵng - đội xếp thứ sáu trên bảng xếp hạng - tới 8 điểm. Cơ hội giành suất trụ hạng của Quảng Nam là không cao khi họ buộc phải giành số điểm tối đa trong 3 trận còn lại, đồng thời mong Hiếu Hoa Đà Nẵng thua cả 3 trận.

Minh Ngọc

Tin mới