Theo Ducati, V4 SP là mẫu xe được hãng hướng đến phân khúc khách hàng nghiệp dư, không thường xuyên chạy track nhưng vẫn muốn có một chiếc xe đua thực thụ. Chính vì thế, mẫu xe này dễ điều khiển và kiểm soát hơn phiên bản V4 R đắt tiền.
Ducati V4 SP được trang bị khối động cơ V4 quen thuộc, dung tích 1.103 phân khối với công suất cực đại 214 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm ở tua máy 9.500 vòng/phút. Công suất này sẽ thấp hơn V4 R 20 mã lực tuy nhiên, mô-men xoắn lại được cải thiện 11,5 Nm so với mẫu xe đàn anh.
Thiết kế tổng thể của chiếc siêu mô-tô này không có gì khác biệt so với những phiên bản khác của Panigale V4. Xe vẫn nổi bật với cánh gió đơn được đặt hai bên đầu xe.
Nhiều bộ phận trên xe sử dụng chất liệu carbon nhằm giảm khối lượng xe xuống mức thấp nhất có thể. Đặc biệt, bộ mâm của Panigale V4 SP cũng được làm từ carbon tương tự Superleggera V4.
Các trang bị nổi bật khác trên xe có thể kể đến như kẹp phanh Brembo Stylema R, bộ nồi ly hợp khô, gác chân CNC với ốp che gót làm từ carbon...
Nhờ vào những chi tiết được làm bằng sợi carbon đó, Ducati Panigale V4 SP có khối lượng khô chỉ 173 kg, nhẹ hơn 1 kg so với V4 S.
Xe được trang bị tiêu chuẩn tính năng hỗ trợ xuất phát, "quick shift" hai chiều, kiểm soát bốc đầu, kiểm soát trượt bánh, phanh bằng động cơ,...
Giá bán của chiếc siêu mô-tô này sẽ khởi điểm từ 37.000 USD, cao hơn 8.000 USD so với V4 S và rẻ hơn 3.000 USD so với V4 R.
Xe sử dụng giảm xóc Öhlins NIX30 43mm có thể điều chỉnh ở phía trước và giảm xóc TTX36 ở phía sau.
Hệ thống phanh của xe bao gồm phanh Brembo Monobloc Stylema R 4 piston với đĩa kép, kích thước 330mm ở bánh trước và đĩa đơn, kích thước 245 mm 2 piston ở bánh sau.