Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đại gia Nhật đến TP.HCM mua hành khô, rau củ, cá basa

(VTC News) -

Các nhà sản xuất, nhà cung cấp tại Việt Nam hôm nay đã chào nhiều sản phẩm thuộc các nhóm nông sản mà đại gia bán lẻ CGC của Nhật Bản mong muốn.

Tại chương trình kết nối giao thương giữa Tập đoàn CGC Japan và doanh nghiệp Việt Nam ngày 23/10, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức, đại diện nhà bán lẻ này cho biết cần tìm mua dứa, chuối, hành khô, cá basa, gà rán, đậu hạt và rau củ quả đông lạnh… của Việt Nam.

Theo ông Ikeda Norimasa - Giám đốc điều hành Tập đoàn CGC, tập đoàn có 205 công ty thành viên, với hệ thống bán lẻ đến 4.448 cửa hàng. Nhà bán lẻ này có lượng khách hàng mua sắm ổn định mỗi ngày tại các siêu thị, cửa hàng đến 6,7 triệu người.

Đại diện nhà bán lẻ CGC và doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin, chào hàng với nông sản Việt được thị trường Nhật ưa chuộng. (Ảnh: H.L)

Với độ phủ rộng, tệp khách hàng lớn, chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm thêm nhà cung cấp, đối tác tại Việt Nam, bên cạnh những nhà cung cấp Thái Lan, Philippines hiện nay”, ông Ikeda Norimasa cho biết.

Ngay tại chương trình kết nối, 10 doanh nghiệp thành viên của CGC Japan cho biết có nhu cầu tìm kiếm ngay các nguồn hàng nhập khẩu mới từ Việt Nam, như dứa, chuối, hành khô, cá basa, gà rán, đậu hạt và rau củ quả đông lạnh.

Các nhà sản xuất, nhà cung cấp tại Việt Nam cũng đã chào hàng nhóm sản phẩm nông sản tươi, nông sản chế biến, sản phẩm OCOP đến các công ty thành viên của CGC Japan.

Bà Hồ Thị Quyên - Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, cho biết Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm nay. Hiện Việt Nam và Nhật Bản là đã ký kết nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương, như Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP), Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA)… tạo ra các khuôn khổ hợp tác quan trọng, thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư, kinh doanh giữa hai nước.

Trong năm 2024, nhiều chương trình trọng điểm của TP.HCM đã được tổ chức, nhằm thúc đẩy và gắn kết bền chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP.HCM và Nhật Bản. Một trong những hoạt động lớn là chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và sự kiện “Ngày TP.HCM tại Osaka, Nhật Bản” vào tháng 5 vừa qua.

H. Linh

Tin mới