Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cú ngã ngựa gây sốc của đạo diễn phim "Em chưa 18"

11:57 18/06/2024 Phim

Đạo diễn Lê Thanh Sơn - từng tạo nên cơn sốt "Em chưa 18" - được kỳ vọng trong lần trở lại với phim sinh tồn "Móng vuốt", nhưng tác phẩm chỉ thu về hơn 3,7 tỷ đồng.

Năm 2017, đạo diễn Lê Thanh Sơn từng góp phần tạo nên cơn sốt với Em chưa 18. Tác phẩm không chỉ đưa tên tuổi của bộ đôi Kiều Minh Tuấn - Kaity Nguyễn lên nấc thang mới mà còn lập kỷ lục phòng vé với hơn 171 tỷ đồng, là phim Việt ăn khách nhất lịch sử khi đó.

Sau bảy năm vắng bóng, Lê Thanh Sơn trở lại với Móng vuốt - dự án mang màu sắc hoàn toàn khác. Tác phẩm được quảng bá là phim Việt đầu tiên khai thác thể loại sinh tồn, quái thú, hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho điện ảnh nước nhà.

Đáng tiếc, phim lại không thu hút khán giả khi ra mắt, nhận nhiều đánh giá tiêu cực về nội dung, diễn xuất. Sau hai tuần phát hành, tác phẩm chỉ đạt hơn 3,7 tỷ đồng tại phòng vé, đối diện khả năng lỗ nặng và có thể sẽ phải rời rạp sớm.

Từ dự án được kỳ vọng cao…

Móng vuốt là dự án được đầu tư, ấp ủ thực hiện gần mười năm trời. Theo ê-kíp, chỉ riêng phần kịch bản đã được lên ý tưởng từ năm 2015. Biên kịch Trần Khánh Hoàng – từng làm Em chưa 18, Đất rừng phương Nam - mất ba năm để hoàn thiện câu chuyện.

Chưa kể, các nhà làm phim cũng dồn nhiều công sức vào phần kỹ xảo, hình ảnh. Chỉ riêng tạo hình quái vật trong phim đã chiếm 30% tổng kinh phí, với mong muốn mang đến tác phẩm chỉn chu nhất cho khán giả.

Ê-kíp và đạo diễn Lê Thanh Sơn mất nhiều năm để thực hiện "Móng vuốt".

Dự án được công bố từ năm 2022, sau đó phải dời lịch chiếu nhiều lần chủ yếu vì mất thời gian chuẩn bị cho khâu kỹ xảo.

Dàn diễn viên phim cũng tạo được chú ý vì đều là những gương mặt trẻ đẹp, nổi tiếng như Kaity Nguyễn, Tuấn Trần, Rocker Nguyễn, Naomi, Quốc Khánh, Gi A Nguyễn…

Đạo diễn Lê Thanh Sơn cũng chia sẻ nhiều về vai diễn của Kaity Nguyễn, cho rằng đây là sẽ một bộ phim đầy thử thách đối với nữ diễn viên sinh năm 1999.

Tuy nhiên, sau đó dự án lại bất ngờ bấm máy mà không có sự xuất hiện của Kaity Nguyễn. Mãi đến khi phim gần phát hành, đạo diễn mới tiết lộ Kaity Nguyễn bỏ vai, đồng thời chia sẻ nhiều cảm xúc tiêu cực về hành động này.

Dù không có Kaity Nguyễn, Móng vuốt vẫn là dự án được nhiều người yêu phim Việt chờ đợi. Bởi lẽ, họ tin tưởng vào đạo diễn Lê Thanh Sơn hay những cái tên như biên kịch Trần Khánh Hoàng, diễn viên Tuấn Trần…

Đến thất bại nặng nề tại phòng vé

Móng vuốt ra mắt vào thời điểm không thuận lợi khi mùa phim hè của Hollywood đã bắt đầu. Trước đó, nhiều tác phẩm có chất lượng không tốt, đạt doanh thu thấp như Đóa hoa mong manh, B4S: Trước giờ yêu, Án mạng lầu 4 khiến khán giả dần mất lòng tin vào phim Việt.

Sau ba ngày phát hành (tính cả các suất chiếu sớm), phim chỉ thu hơn 1,3 tỷ đồng theo thống kê của Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập). Con số này là khá thấp so với một tác phẩm quy tụ dàn sao, lại được quảng bá rầm rộ.

Phim chưa tạo được sức hút dù quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp.

Phần lớn ý kiến khán giả đánh giá thấp nội dung phim. Ý tưởng không mới, gợi nhớ nhiều tác phẩm cùng dòng từng được Hollywood thực hiện. Một số tình tiết còn mang tính khiên cưỡng. Thời lượng phim ngắn (96 phút) nhưng số lượng nhân vật nhiều khiến tâm lý, số phận một số người chưa được đầu tư khai thác.

Bên cạnh đó, phim bị nhiều khán giả nhận xét là còn mang màu sắc của phim Mỹ. Các nhân vật có những câu thoại, hành xử không thuần Việt, tạo cảm giác xa lạ với người xem.

Diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là gương mặt chính Thảo Tâm, cũng chưa đủ hấp dẫn.

Bù lại, tác phẩm có phần kỹ xảo hình ảnh được đầu tư chỉn chu, có phần vượt trội hơn so với nhiều phim Việt ra mắt hai năm gần đây như Cù lao xác sống (2022), Quỷ cẩu (2023)… Song, yếu tố này chưa đủ để cứu phim.

Thua lỗ vì quá tự tin

Thất bại của Móng vuốt là điều không quá khó đoán. Trước khi phát hành, ê-kíp có chiến lược quảng bá rầm rộ nhưng chưa tạo được hiệu ứng mạnh. Từ poster, hình ảnh đến teaser đều không đủ ấn tượng để lôi kéo khán giả ra rạp.

Trước Móng vuốt, điện ảnh Việt từng có tác phẩm thuộc thể loại tương tự là Rừng thế mạng (2021). Khi ra mắt, phim nhận nhiều lời chê về nội dung nên chỉ thu hơn 14 tỷ đồng khi ra mắt.

Đáng tiếc, Móng vuốt được đầu tư mạnh nhưng còn ế ẩm hơn, phần nào cho thấy phim sinh tồn chưa phải là món ăn được khán giả ưa chuộng, không dễ lập thành tích về doanh thu như phim hài hay tình cảm gia đình.

"Móng vuốt" nối dài chuỗi phim Việt thua lỗ nặng nề trong năm nay.

Hai năm trước, ê-kíp Móng vuốt chia sẻ phim lời 50% nếu đạt doanh thu 100 tỷ đồng. Nhưng gần nhất, đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết cột mốc doanh thu mà ê-kíp hướng đến là 300 tỷ đồng. Điều đó phần nào cho thấy sự tự tin của đạo diễn Lê Thanh Sơn trong lần trở lại này.

Đáng tiếc, con số doanh thu hiện tại của phim chỉ bằng 1/100 so với kỳ vọng. Dự án không chỉ lỗ nặng mà ê-kíp cũng nhận nhiều phản hồi không tốt.

Có lẽ sau Em chưa 18, Lê Thanh Sơn đã ngủ quên trên chiến thắng mà không hay biết thị hiếu khán giả đã có nhiều thay đổi.

Sau khi xem phim, nhiều người xem để lại nhiều tiếc nuối cho tác phẩm. Câu chuyện tương đối cũ nhưng vẫn có thể được khai thác tốt nếu có một kịch bản chắc chắn, lớp lang hơn.

Nhìn chung, thất bại của Móng vuốt cho thấy khán giả Việt ngày càng khó tính và không dễ đoán. Một dự án được đầu tư mạnh, có ngôi sao và đạo diễn trăm tỷ đồng cầm trịch vẫn có thể rơi vào cảnh ế ẩm, không bán được vé.

Nguồn: tienphong.vn

Tin mới