Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cú hích mới đưa du lịch và kinh tế đêm tại TP. Vinh bứt tốc

(VTC News) -

Sở hữu tiềm năng nhưng hoạt động du lịch đêm tại TP. Vinh chưa đạt kỳ vọng, sự xuất hiện Vincom Shophouse Diamond Legacy kỳ vọng là đòn bẩy bứt tốc trên đường đua.

Tiềm năng còn bỏ ngỏ

Đầu tháng 6, TP. Vinh mở rộng vừa được Chính phủ công nhận đạt tiêu chí đô thị loại I. Với kế hoạch sáp nhập thêm thị xã Cửa Lò và 4 xã Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Phong của huyện Nghi Lộc để mở rộng, Vinh được định hướng trở thành đô thị “trung tâm hướng ra biển”.

Điều này thúc đẩy hoạt động giao thương giữa thành phố với các địa phương trong và ngoài nước trở nên sôi động hơn, mở ra cơ hội lớn cho mọi lĩnh vực.

TP. Vinh được định hướng trở thành “trung tâm hướng ra biển”, hứa hẹn thu hút một lượng lớn khách du lịch trong tương lai.

Cùng với việc mở rộng vùng trung tâm, hạ tầng giao thông tại TP. Vinh liên tục được nâng cấp. Sự xuất hiện của các tuyến đường cao tốc, đường sắt, hàng hải và đường hàng không đã làm gia tăng khả năng kết nối nhanh chóng đến các tỉnh, thành trọng điểm của cả nước và sang cả nước bạn Lào, góp phần tăng thêm sự nhộn nhịp cho thành phố.

Bên cạnh lợi thế về hạ tầng, tiềm năng du lịch tại Vinh còn được trợ lực bởi 80 di tích, danh thắng cùng sự hấp dẫn của nhiều di sản phi vật thể độc đáo, riêng có của xứ Nghệ.

Giàu tiềm năng, nhưng dịch vụ du lịch và kinh tế đêm tại TP. Vinh vẫn chưa có nhiều bứt phá rõ rệt. Năm 2023, Nghệ An đón gần 8,4 triệu lượt khách, doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 7.800 tỷ đồng. Trong khi đó, con số này ở địa phương kế cận là Thanh Hoá đạt tới 12,5 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 24.505 tỷ đồng.

Thống kê này cũng cho thấy một thực tế là mức chi tiêu của khách du lịch khi đến Nghệ An còn khiêm tốn. Du khách khi đến Vinh đều trong tình cảnh “mang tiền đến rồi đem tiền về” bởi ngoài việc ghé thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hay tắm biển thì vẫn thiếu các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn, thôi thúc họ “rút hầu bao”.

Chuỗi hoạt động kinh tế ban đêm trên địa bàn thành phố như thành cổ, chợ đêm, phố đi bộ… mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa đủ sức hấp dẫn.

Từng đến Nghệ An du lịch nhiều lần, nhưng chị Thuỳ Dương (Hà Nội) cho biết, mỗi lần gia đình chị chỉ nghỉ dưỡng tại một địa điểm nhất định từ 1-2 ngày. “Nếu thành phố có thêm những tổ hợp quy mô, tích hợp nhiều công năng như mua sắm, giải trí, vui chơi thì sẽ dễ dàng giữ chân khách du lịch hơn”, chị Thuỳ Dương chia sẻ.

Cú hích tạo đà tăng trưởng cho TP.Vinh

Mới đây, sự xuất hiện của Vincom Shophouse Diamond Legacy được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho cả du lịch và kinh tế đêm của địa phương này. Tọa lạc ngay tại trung tâm TP. Vinh, tổ hợp “họ Vin” góp phần định hình một tâm điểm sầm uất bậc nhất với nhiều hoạt động hấp dẫn, trong tương lai sẽ trở thành một điểm đến “must-go” của du khách khi đến thành phố.

Được bao bọc bởi các tuyến phố huyết mạch như Quang Trung, Hồng Bàng, Đinh Công Tráng, Vincom Shophouse Diamond Legacy bao gồm tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại cao cấp, tòa căn hộ cùng hệ thống shophouse, mang đến cho đô thị Vinh một diện mạo mới mẻ, hiện đại.

Từ đây, chỉ một vài bước chân, du khách sẽ được tiếp cận với chuỗi tiện ích all-in-one khép kín, đáp ứng nhu cầu mua sắm - giải trí - nghỉ dưỡng chỉ tại một điểm đến cho mọi lứa tuổi, nối dài trải nghiệm cho khách du lịch sau các hoạt động thăm quan, nghỉ dưỡng.

Vincom Shophouse Diamond Legacy góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch khi đến Vinh.

Ngoài ra, dự án còn dự kiến đón một lượng lớn khách quốc tế đến tham dự các sự kiện hội nghị, hội thảo được tổ chức tại khách sạn Sheraton Vinh, có nhu cầu trải nghiệm, mua sắm trong một không gian tiện nghi, hiện đại với các thương hiệu uy tín.

Trong tương lai gần, sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng ở đa dạng ngành hàng ẩm thực, dịch vụ, giải trí, làm đẹp… sẽ tạo nên không khí kinh doanh tấp nập, thu hút cả người dân địa phương và khách vãng lai dừng chân khám phá. Nguồn khách này dự báo sẽ ngày càng tăng trưởng theo đà phát triển kinh tế địa phương.

Đặc biệt, sự xuất hiện của quần thể du lịch giải trí đẳng cấp VinWonders Cửa Hội (Cửa Lò, Nghệ An) với quy mô 34ha vừa đi vào hoạt động đầu tháng 6/2024 sẽ tạo cú hích thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch của tỉnh trong thời gian tới. Tọa độ này sẽ mang theo một lượng lớn du khách đến Cửa Hội và dừng chân tại Vincom Shophouse Diamond Legacy để mua sắm, tham quan, làm gia tăng thêm sự nhộn nhịp của tuyến phố thương mại.

Hội tụ nhiều ưu thế vượt trội, mang đến làn gió mới cho du lịch và kinh tế đêm tại Vinh, Vincom Shophouse Diamond Legacy không chỉ giúp nối dài trải nghiệm cho cư dân và khách du lịch tại thành Vinh mà còn được kỳ vọng trở thành điểm kinh doanh sầm uất, từ đó thổi bừng sức sống cho toàn thành phố.

Hà An

Tin mới