Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Cuba thăm tàu ngầm hạt nhân Nga

(VTC News) -

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel vừa đến thăm tàu ​​khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu ngầm Kazan của Nga - đang neo đậu tại cảng Havana.

"Hôm nay, chúng tôi đã tham quan bên trong tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và boong tàu ngầm Kazan, các tàu của Hải quân Nga đang thăm chính thức cảng Havana. Đó là buổi chiều ấn tượng và dễ chịu, ngay cả khi trời mưa dai dẳng chào mừng những người bạn đến từ Nga”, ông Diaz-Canel viết trên tài khoản X.

Hôm 15/6, tàu khu trục Gorshkov mở cửa cho phép người dân địa phương đến thăm như một phần trong chương trình hoạt động của đội hải quân Nga ở Havana.

Chủ tịch Cuba thăm tàu ngầm hạt nhân Nga.

Bộ Ngoại giao Cuba trước đó xác nhận: "Một đội hải quân của Liên bang Nga gồm bốn tàu - khinh hạm Gorshkov; tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Kazan; tàu chở dầu Pashin và tàu kéo cứu hộ Nikolai Chiker - sẽ có chuyến thăm chính thức tới Cuba từ ngày 12 đến ngày 17/6".

Tuyên bố nêu rõ chuyến thăm diễn ra trên cơ sở quan hệ lịch sử giữa hai nước và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế, đồng thời khẳng định: "Không có tàu nào mang vũ khí hạt nhân. Vì vậy, việc họ dừng chân ở nước chúng tôi không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với khu vực".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trước khi vào cảng Havana, hạm đội "đã hoàn thành bài tập sử dụng vũ khí tên lửa có độ chính xác cao".

Ngày hôm sau, Lầu Năm Góc thông báo tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Helena của Mỹ đã đến Vịnh Guantanamo của Cuba trong khuôn khổ chuyến thăm cảng định kỳ đã được lên kế hoạch trước đó.

Hải quân Hoàng gia Canada trong cùng khoảng thời gian cũng xác nhận rằng tàu tuần tra HMCS Margaret Brooke đã cập cảng Havana trên đường trở về sau “một đợt triển khai thành công ở lưu vực Caribe”. Đồng thời cho biết thêm rằng tàu sẽ thực hiện chuyến thăm cảng tới Havana từ ngày 14 đến 17/6 để ghi nhận mối quan hệ song phương lâu dài giữa Canada và Cuba.

Phương Anh (Nguồn: Al Mayadeen )

Tin mới