Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Chú khủng long' Hòn Nưa hấp dẫn du khách

(VTC News) -

Vài năm gần đây, đảo Hòn Nưa được khám phá và mở ra một thiên đường biển mới ở Phú Yên.

Vị trí đặc biệt của đảo Hòn Nưa

Đảo nằm ở dưới chân đèo Cả, thuộc địa phận của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Nhìn từ trên đèo Cả, hòn đảo như một chú khủng long đang nằm ngủ giữa biển khơi.

Đảo nằm ở dưới chân đèo Cả, thuộc địa phận của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.

Đến Hòn Nưa bằng cách nào?

Có hai cách để đến Hòn Nưa. Đi cano hoặc tàu từ cảng Vũng Rô (Phú Yên) ra đảo Hòn Nưa: Cảng Vũng Rô cách thành phố Tuy Hòa khoảng 25 km.

Đi cano hoặc tàu từ cảng Đại Lãnh (Khánh Hòa): Cảng Khánh Hòa cách thành phố Nha Trang khoảng 90 km.

Gia thuê cano đi ra đảo dao động từ 500.000 – 800.000 đồng/chiếc.

Vài năm gần đây, đảo Hòn Nưa được khám phá và mở ra một thiên đường biển mới ở Phú Yên.

Chơi gì ở Hòn Nưa?

Hòn Nưa là đảo không có người dân sinh sống, hiện tại trên đảo chỉ có một trạm thông tin của bộ đội, trụ sở của công ty yến sào và hải đăng Hòn Nưa. Các dịch vụ du lịch trên đảo chưa được phát triển, chính vì vậy khi đến đây du khách thường lựa chọn hình thức cắm trại qua đêm, ăn hải sản trên bè và tận hưởng không khí trong lành trên đảo.

Thiên nhiên ở Hòn Nưa được ưu đãi với những bờ cát trắng trải dài cùng làn nước trong vắt. Ở đây du khách có thể lặn ngắm san hô dưới đáy biển mà không cần dùng thiết bị chuyên biệt. San hô ở Hòn Nưa không rực rỡ như ở Phú Quốc hay Nha Trang.

Hòn Nưa còn có các ghềnh đá hùng vĩ, nhìn từ xa tựa như những mũi thuyền hướng ra biển, hứa hẹn sẽ giúp du khách có những tấm ảnh độc đáo. Buổi tối du khách có thể đến ngọn hải đăng ở trên đảo để ngắm biển trời về đêm và tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.

Hòn Nưa được ưu đãi với những bờ cát trắng trải dài cùng làn nước trong vắt.

Nên đi vào thời điểm nào?

Thời gian đẹp nhất đến tham quan đảo là vào mùa khô từ tháng 3 đến tháng 7. Thời gian này, trời trong xanh và mặt biển khá êm đềm thuận lợi cho việc tàu bè di chuyển, cũng như thời tiết khô ráo phù hợp với các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Thời gian đẹp nhất đến tham quan đảo là vào mùa khô từ tháng 3 đến tháng 7.

Ghé Hòn Nưa, du khách có thể dựng lều cắm trại qua đêm để cảm nhận từ từ nhịp sống không vội vàng, không tất bật ở giữa ‘đảo hoang’. Từ khoảnh khắc lung linh khi bình minh lên đến khung cảnh trong xanh giữa ánh nắng chan hòa, hoàng hôn tím ma mị dần buông xuống Hòn Nưa hay cảnh đêm đầy sao cũng trở thành ‘kiệt tác’ mà thiên nhiên đã ban tặng hiện lên một cách sống động trước mắt du khách, chẳng muốn bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào.

Trên đảo có hải đăng và trạm gác của công ty yến sào Khánh Hòa, du khách có thể chọn các bãi cát gần đó cắm trại để an toàn hơn.

Ghé Hòn Nưa, du khách có thể dựng lều cắm trại qua đêm để cảm nhận từ từ nhịp sống không vội vàng, không tất bật ở giữa ‘đảo hoang’.

Đã du lịch biển, nhất định đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon vừa mới đánh bắt. Bạn có thể ghé chợ Đại Lãnh mua đồ ăn rồi mang theo lên thuyền ra đảo, hải sản ở đây lúc nào cũng tươi roi rói, nên du khách không phải lo lắng về chất lượng mà giá cả phải chăng, giúp người lữ hành vừa được ăn ngon vừa tiết kiệm chi phí. Nếu là người thích những trải nghiệm mới mẻ ngay trên đảo, du khách có thể chuẩn bị dụng cụ để tự tay đánh bắt, câu cá ở các bãi đá tại Hòn Nưa. Chắc chắn đó sẽ là ký ức khó quên với mỗi người.

Hòn Nưa với vẻ đẹp nguyên sơ, vị trí địa lý thú vị, di chuyển thuận tiện, hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng cho mùa hè năm nay, đặc biệt là những ai đang yêu thích khám phá thiên nhiên.

THẢO NGUYÊN (Tổng hợp)

Tin mới