Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến dịch tuyển quân của Ukraine lộ nhiều vấn đề

(VTC News) -

Chiến dịch huy động quân của Ukraine không đạt được mục tiêu và bộc lộ nhiều điểm tiêu cực, New York Times bình luận.

Theo New York Times, Kiev đến nay đã kêu gọi nhập ngũ khoảng 1 triệu quân nhân và dự kiến sẽ tăng thêm 200.000 người vào cuối năm. Tuy nhiên, đây là một mục tiêu khó thành hiện thực.

Đáng chú ý, “các nỗ lực tăng cường nghĩa vụ quân sự ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề, bị nghi ngờ nói dối, cưỡng ép và bạo lực".

Các tân binh Ukraine tham gia huấn luyện quân sự. (Ảnh: Getty) 

Một viên chức nghĩa vụ quân sự giấu tên ở Odessa cho biết: “Chúng tôi không huy động được ngay cả 20% số lượng cần thiết".

Ông lưu ý, người dân không đủ nhiệt tình và rất ít người phản hồi lệnh tuyển công. Trong khi đó, nhiều đơn vị đang bị ảnh hưởng bởi tham nhũng và tình trạng quản lý kém, khiến nhiều người cảm thấy thất vọng. 

Theo người lính này, khoản tiền tham nhũng có thể lên đến hàng nghìn USD. Các nhân viên cũng phải đảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc, bao gồm cả việc tuần tra trên đường phố, do thiếu nhân lực trầm trọng. Ngoài ra, nhân viên cũng bị đe dọa sẽ đưa ra mặt trận nếu không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong những trường hợp khác, nhiều người đáp ứng lệnh huy động thường được phát hiện không đủ điều kiện phục vụ do các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm lao phổi, viêm gan hoặc HIV.

Một người đàn ông 47 tuổi ở Ukraine kể rằng ông đã rất mong được gọi nhập ngũ và ra mặt trận vào đầu cuộc xung đột, nhưng đã bị từ chối vào thời điểm đó, và giờ đây không còn mong muốn như vậy.

“Chính phủ của chúng tôi không hỗ trợ quân nhân. Quân nhân không được trang bị phù hợp và bị lãng quên nếu bị thương,” người đàn ông giải thích.

Ukraine đã công bố một lệnh tổng động viên vào tháng 2/2022, ngay sau khi xung đột bùng phát. Mùa xuân năm nay, trước những tổn thất ngày một gia tăng, Kiev đã giảm độ tuổi gọi nhập ngũ từ 27 xuống 25, và siết chặt quy định huy động, buộc các quân nhân tiềm năng phải đến văn phòng nghĩa vụ quân sự để “xác thực dữ liệu".

Kông Anh

Tin mới