Đại diện thương hiệu Đông y Gia truyền Tiến Hạnh cho biết, thời gian vừa qua, cơ quan chức năng phát hiện một nhóm sản xuất thuốc tăng, giảm cân mang thương hiệu của họ. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng xác minh, kiểm tra và kết luận đó không phải là các sản phẩm chính hãng.
“Các đối tượng lợi dụng uy tín thương hiệu chúng tôi, lợi dụng niềm tin của khách hàng, đánh lừa khách hàng để bán các sản phẩm trôi nổi ra thị trường. Ngoài ra nhóm người này còn cung cấp các sản phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ về chất lượng để tiêu thụ ra thị trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của người tiêu dùng và ảnh hưởng uy tín của chúng tôi”, đại diện Đông y Gia truyền Tiến Hạnh nói.
Dấu hiệu nhận biết thuốc đông y giả và đông y thật.
Trước đó, năm 2018, đội quản lý thị trường số 5 phối hợp với Công an quận Hai Bà trưng Hà Nội đã kiểm tra và lập biên bản lô hàng không rõ nguồn gốc, trong đó có lượng lớn viên hoàn tăng cân và thuốc giảm cân mang thương hiệu Đông Y gia truyền Tiến Hạnh.
Tại thời điểm kiểm tra, các đối tượng không xuất trình được nguồn gốc xuất xứ lô hàng và khai nhận lô hàng này nhập khẩu từ Thái Lan về thị trường Việt Nam tiêu thụ dựa trên một sản phẩm đã đăng ký có dấu chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ.
Sau quá trình điều tra đối chiếu của lực lượng chức năng, được biết, các đối tượng làm giả sản phẩm tăng, giảm cân mang thương hiệu Đông Y gia truyền Tiến Hạnh.
Doanh nghiệp này cho biết thực trạng trên diễn ra nhiều năm nay, và đến nay vấn nạn ngày càng nhiều khiến uy tín của họ bị ảnh hưởng đáng kể.
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều sản phẩm thuốc đông y Tiến Hạnh bị làm giả.
Không chỉ Đông y Gia truyền Tiến Hạnh, nhiều doanh nghiệp cũng cho biết thương hiệu của họ thường xuyên bị làm giả hàng nhái. Vấn nạn này là nguy cơ làm kinh tế đi xuống, làm giảm sút niềm tin của người tiêu dùng đối với mặt hàng trong nước.
Một số chuyên gia khuyến cáo, bên cạnh các biện pháp ngăn chặn, các thương hiệu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đối tác trên thị trường tham gia đấu tranh chống gian lận thương mại, phân phối hàng giả, hàng kém chất lượng bằng các hình thức đa dạng, thiết thực; thực hiện ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và kiểm tra đối với những cơ sở kinh doanh đã ký cam kết và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.