Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh Nga dội hỏa lực phá hủy UAV do Ba Lan sản xuất ở Ukraine

(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video ghi lại cảnh lực lượng phòng không nước này bắn hạ máy bay không người lái (UAV) “Warmate” do Ba Lan sản xuất ở Ukraine.

Video khoảnh khắc Nga nã hỏa lực phá hủy UAV do Ba Lan sản xuất ở Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, binh lính thuộc nhóm chiến đấu Dnepr của Nga mới đây sử dụng súng phòng không ZU-23-2 bắn hạ UAV Warmate cảm tử do Ba Lan sản xuất, chuyển giao cho Ukraine. Các lực lượng Kiev có ý định dùng UAV nói trên để tập kích pháo binh Nga.

Giới chức Nga không đề cập đến thời gian và địa điểm diễn ra sự việc song khẳng định, các đơn vị phòng không Nga làm nhiệm vụ canh gác bầu trời suốt ngày đêm nhằm loại bỏ kịp thời mọi mối đe dọa từ đối phương.

Warmate là dòng UAV tấn công tiểu hình, sử dụng một lần được hãng WB Electronics của Ba Lan phát triển và sản xuất cho quân đội nước này. 

Warmate có trọng lượng cất cánh tối đa 5,7 kg, chiều dài 1,2 m, sải cánh 1,6 m, kết cấu bằng nhựa có cánh gấp, trang bị động cơ điện với cánh quạt đẩy cho tốc độ bay hành trình 80km/giờ.

UAV này có tầm hoạt động tối đa khiêm tốn, chỉ khoảng 30 km với trần bay tối đa 500 m và thời gian trên không liên tục trong 1 giờ đồng hồ. UAV trang bị đầu đạn nổ có trọng lượng khoảng 1,4 kg. Tùy từng nhiệm vụ cụ thể, đầu đạn này có thể thay đổi theo nhiều kiểu khác nhau, nhưng phổ biến nhất là đạn nổ mạnh và đạn nhiệt áp.

Khi xuất kích, UAV Warmate sẽ được theo dõi qua hệ thống quang-điện tử và khi phát hiện mục tiêu thì máy bay sẽ lao vào mục tiêu với tốc độ khoảng 150 km/giờ và phát nổ.

Kông Anh

Tin mới