Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách tách hạt lựu siêu nhanh chỉ bằng một chiếc thìa

(VTC News) -

Nếu bạn thích ăn lựu nhưng lại ít mua vì ngại khâu tách hạt, hãy thử áp dụng cách tách hạt lựu siêu nhanh bằng thìa dưới đây.

Quả lựu có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường đề kháng. Mùa thu là mùa thu hoạch lựu, bạn có thể mua về ép lấy nước hoặc ăn trực tiếp đều rất tốt.

Sử dụng một chiếc thìa cỡ trung bình giúp cho việc tách lựu dễ dàng hơn. (Ảnh: Sohu)

Cách tách hạt lựu trong 1 phút bằng thìa

Nhiều người thích lựu nhưng ngại mua vì việc tách hạt khá tốn thời gian. Nếu không làm đúng cách, bạn có thể khiến hạt lựu bị vỡ và mất đi một lượng nước khá lớn, chưa kể tay bạn có thể dính nhựa từ vỏ, tạo nên những vết ố vàng khó rửa. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần dùng một chiếc thìa cỡ trung bình làm công cụ tách hạt lựu.

Trước tiên, bạn dùng dao cắt một hình vuông trên chóp của quả lựu, khi nhấc lớp vỏ này sẽ lộ ra những hạt lựu đỏ, trong suốt bên trong. 

Sử dụng dao để cắt phần núm quả lựu. (Ảnh: Sohu)

Các khía của quả lựu được ngăn với nhau bằng lớp màng trắng. Hãy dùng mũi dao khía ngoài vỏ quả lựu theo các lớp màng này, dùng tay tách nhẹ các lớp vỏ bên ngoài, sau đó úp quả lựu xuống một chiếc bát rộng lòng đã chuẩn bị sẵn.

 

Dùng dao khía theo các múi của quả lựu. (Ảnh: Sohu)

 

Dùng thìa gõ nhẹ lên bề mặt quả lựu. Hạt lựu bị tác động sẽ lần lượt rơi xuống bát mà không bị vỡ nát, mất nước. Sau khoảng 1 phút, bạn sẽ thu được toàn bộ số hạt trong quả lựu.

Chỉ trong 1 phút bạn đã thu được các hạt lựu. (Ảnh: Sohu)

Cách chọn lựu ngon, nhiều nước

Nhiều người dễ bị đánh lừa bởi màu sắc đẹp mắt bên ngoài của quả lựu và mua nhầm những quả khô, hạt bé, không ngon. Để mua được hạt lựu to, mọng nước, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

Quả lựu ngon sẽ có màu vàng ửng hồng thay vì đỏ rực. (Ảnh: Sohu)

- Màu sắc: Nhiều người cho rằng quả lựu càng đỏ thì càng chín và ngọt. Tuy nhiên, màu sắc này chỉ khiến quả trông đẹp mắt, còn quả lựu ngon là quả có màu vàng nhạt hơi ửng đỏ. Những quả này vừa chín tới, hạt to, mọng nước và ngọt hơn. Tránh chọn màu xanh vì đó là quả lựu non; còn quả màu đỏ có thể quá già và có vị chua.

- Hình dáng: Quả lựu có các cạnh vuông sẽ có hạt to, ngọt hơn quả tròn. Nguyên nhân khiến quả lựu có các cạnh vuông là do lớp vỏ mỏng, lộ lớp hạt được xếp dày kín bên trong. Những quả lựu này thường sẽ có hạt to hơn so với quả mình tròn.

- Cân nặng: Khi thấy những quả lựu có kích thước như nhau, bạn hãy chọn quả nào nặng tay hơn vì đó là những quả mọng nước và đủ chín.

MAI MAI (Nguồn: Sohu)

Tin mới