Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách nhận biết biển báo bắt đầu đường ưu tiên?

(VTC News) -

Biển báo bắt đầu đường ưu tiên là gì trong hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ và cách nhận biết biển báo này thế nào?

Biển báo I.401 Bắt đầu đường ưu tiên thuộc nhóm biển chỉ dẫn là một trong những biển báo quan trọng trong hệ thống biển báo giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Đặc điểm nhận biết biển báo Bắt đầu đường ưu tiên I.401 là biển báo có dạng hình thoi vuông, nền vàng, viền trắng dễ dàng nhận biết từ xa.

Kích thước biển báo Bắt đầu đường ưu tiên I.401:

Đường đô thị (z=50): Chiều cạnh vuông: 500mm.

Đường thông thường (z=75): Chiều dài cạnh vuông: 750mm.

Đường đôi ngoài đô thị (z=100): Chiều dài cạnh vuông: 1000mm.

Biển báo I.401.

Biển báo bắt đầu đường ưu tiên I.401 có ý nghĩa thông báo cho người tham gia giao thông sắp đến đoạn đường ưu tiên. Các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này được quyền đi trước so với các phương tiện từ đường nhánh nhập vào.

Biển báo này giúp đảm bảo an toàn giao thông, giảm nguy cơ xảy ra va chạm tại các điểm giao nhau. Giúp người tham gia giao thông di chuyển trật tự, an toàn và hiệu quả.

Biển báo giúp ăng cường ý thức chấp hành luật giao thông, cụ thể là nhắc nhở người tham gia giao thông về quyền và nghĩa vụ khi tham gia giao thông trên đường ưu tiên.

Biển báo Bắt đầu đường ưu tiên I.401 được đặt tại vị trí phù hợp trước nơi sắp có đoạn đường nhánh nhập vào trục đường chính được ưu tiên, khi đó các phương tiện từ đường nhánh phải giảm tốc độ và nhường đường cho những phương tiện lưu thông trên đường ưu tiên.

Đặt biển số S.506a “Hướng đường ưu tiên” bên dưới biển báo I.401 nếu tại khu vực giao nhau phía trước đổi hướng đường ưu tiên.

Tương tự đặt biển số W.208 “Giao nhau với đường ưu tiên” hoặc biển số R.122 “dừng lại” trước các điểm giao nhau trên đường không ưu tiên, bên dưới có đặt biển số S.506b “Hướng đường ưu tiên”.

Châu Thư

Tin mới