Chưa đầy một năm sau khi ra mắt, Apple triển khai chương trình sửa lỗi loa thoại cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Đây là các bước để người dùng kiểm tra xem thiết bị iPhone của mình có nằm trong diện được Apple bảo hành miễn phí loa thoại hay không.
Theo hướng dẫn của Apple, việc sửa chữa lỗi loa thoại chỉ áp dụng trên iPhone 12 và 12 Pro, sản phẩm iPhone 12 mini, 12 Pro Max không nằm trong diện được hỗ trợ. Đồng thời, loa thoại trên thiết bị phải gặp tình trạng không hoạt động khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi mới đủ điều kiện bảo hành.
iPhone 12 và iPhone 12 Pro được Apple sửa chữa lỗi loa thoại miễn phí. Ảnh: 9to5Mac.
Ngoài ra, Apple không cung cấp phương thức kiểm tra thiết bị gặp lỗi qua số serial. Do đó, người dùng cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple qua trang web getsupport.apple.com để xác minh xem iPhone có đủ điều kiện sửa chữa loa thoại hay không.
Bên cạnh đó, chương trình sửa chữa miễn phí được áp dụng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro gặp hỏng hóc khác bên cạnh vấn đề về loa thoại, Apple cho biết người dùng cần sửa chữa các lỗi đó trước khi tham gia chương trình này. Hãng cũng sẽ thu thêm phí sửa chữa với những hư hỏng không liên quan đến loa thoại trên các thiết bị.
Apple lưu ý rằng chương trình này không nới rộng thời gian bảo hành thông thường của iPhone 12 và iPhone 12 Pro nhưng sẽ sửa chữa miễn phí mô-đun loa thoại bị lỗi trong vòng “hai năm sau đợt mở bán đầu tiên của thiết bị”.
Mặt khác, Apple cũng giới hạn dịch vụ này khi chỉ cho phép người dùng tham gia chương trình tại quốc gia mà họ mua iPhone. Như vậy, những người dùng iPhone xách tay tại Việt Nam không may gặp lỗi loa thoại sẽ không đủ điều kiện để tham gia chương trình.
Để kiểm tra chiếc iPhone đang sử dụng đến từ thị trường nào, người dùng truy cập vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Tại phần Số máy, người dùng cần quan tâm đến hai ký tự nằm trước /A. Có một số mã máy iPhone xách tay phổ biến tại Việt Nam như ZA, KH, LL, ZP…lần lượt đến từ thị trường Singapore, Hàn Quốc, Mỹ và HongKong.
Ngày 27/8, Apple đã thông báo triển khai một chương trình dịch vụ mới cho người dùng iPhone 12 và iPhone 12 Pro đang gặp sự cố với loa thoại trên điện thoại của họ. Công ty cho biết một số thiết bị "có thể gặp sự cố âm thanh do một bộ phận bị lỗi trên mô-đun thu nhận". Đây là chương trình sửa chữa đầu tiên của Apple triển khai cho dòng iPhone 12.