Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Beckham: Messi đến sân tập lúc 7 giờ kém 10, làm việc như cầu thủ trẻ

(VTC News) -

Beckham tiết lộ Lionel Messi đi tập sớm hơn đồng đội 3 tiếng, vẫn duy trì thói quen tập luyện như cầu thủ học việc.

Trong buổi podcast cùng Rio Ferdinand hôm 17/10, chủ tịch Inter Miami - David Beckham không tiếc lời khen ngợi siêu sao số một đội bóng là Lionel Messi.

Beckham cho biết anh gặp ấn tượng mạnh mẽ từ buổi tập đầu tiên của Messi. Cựu đội trưởng Tam Sư nhớ rõ Messi đã đến sân tập sớm hơn cầu thủ khác 3 tiếng: "Ngay ngày tập luyện đầu tiên, cậu ấy đến sân từ 6 giờ 50 sáng. Chẳng có ai ở sân lúc đó cả. Cậu ấy tới sân lúc 6 giờ 50 phút khi lịch tập bắt đầu từ 10 giờ.

Cậu ấy chuẩn bị mọi thứ trong phòng gym, khởi động, làm tất cả việc lặt vặt mà một cầu thủ trẻ sẽ làm. Vậy mà tới giờ Messi vẫn duy trì thói quen đó. Sau tất cả những gì từng đạt được, cậu ấy vẫn không buông thả".

Beckham ấn tượng với Messi từ ngày đầu tiên.

Cựu sao Man Utd nhận xét Messi là người khiêm tốn, rất giỏi trong việc tiếp lửa cho cầu thủ trẻ và không khiến họ cảm thấy nhỏ bé. 

"Tôi nghĩ Messi là người thầy xuất sắc đấy. Cậu ấy rất khéo, không bao giờ coi mình là bề trên của các em. Cậu ấy là mẫu cầu thủ sẽ ở lại sân tập để trò chuyện, dạy bóng đá cho cầu thủ trẻ. Messi là người đầu tiên đến phòng gym và cũng là người cuối cùng rời đi", David Beckham nói với Rio Ferdinand.

Beckham cho rằng Messi khá giống ở Ronaldo ở điểm này. Siêu sao người Bồ Đào Nha nổi tiếng là cầu thủ tích cực hỗ trợ cầu thủ trẻ.

"Tôi nghĩ một khi cầu thủ đã đạt đến đẳng cấp cao, họ mặc định sẽ có những tố chất nên trên. Anh vừa nhắc tới Ronaldo. Cậu ấy là cầu thủ rất giỏi, nhưng ngoài chuyên môn, Ronaldo cũng cố giúp đỡ người khác. Ronaldo đã được tung hô vì đức tính này suốt nhiều năm", cựu cầu thủ Man Utd cho biết.

Messi tích cực giúp đỡ các đồng đội trên sân tập.

Messi ở tuổi 37 vẫn là đầu tàu của Inter Miami. Siêu sao Argentina đã ghi 19 bàn và góp 12 kiến tạo sau 21 trận đấu. Theo thống kê từ đầu năm 2024, cứ khoảng 60 phút Messi lại ghi bàn hoặc kiến tạo.

Messi cũng giúp Inter Miami đổi đời, đưa đội bóng lúc bấy giờ đứng bét bảng MLS, trở thành nhà vô địch sau hơn một mùa giải. Inter Miami hiện đã có 2 danh hiệu nhờ công lớn của Messi là Leagues Cup và Supporters' Shield.

"Nếu được dùng một từ để miêu tả Messi, tôi sẽ chọn từ 'người thắng cuộc'. Không phải vì Messi đã vô địch quá nhiều, mà vì cậu ấy vẫn khao khát chiến thắng mỗi ngày", Beckham nói.

Thành Lộc

Tin mới