Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bão Yagi đổ bộ, ít nhất 13 người chết ở Philippines

(VTC News) -

Bão Yagi đổ bộ vào Philippines, gây lở đất và ngập lụt khiến ít nhất 13 người chết.

Theo Reuters, có ít nhất 13 người chết do bão nhiệt đới Yagi tại Philippines. Hôm 3/9, các trường học và văn phòng chính phủ đã đóng cửa tại Manila cũng như các tỉnh lân cận vì cảnh báo thời tiết xấu.

Bão Yagi đổ bộ vào thị trấn Casiguran ở phía đông tỉnh Aurora hôm 2/9, gây mất điện tại thành phố này. Yagi có sức gió 75 km/h và dự kiến ​​sẽ di chuyển về phía tây bắc qua Biển Đông.

Giới chức Philippines cho biết ít nhất 7 người đã thiệt mạng tại Antipolo, phía đông Manila, do lở đất và chết đuối. 4 người khác được báo cáo mất tích sau khi bị lở đất và lũ quét cuốn trôi. "Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang diễn ra", đại diện cơ quan quản lý thảm họa cho biết.

Một cậu bé đạp xe trong mưa lũ do bão Yagi gây ra ở Baras, tỉnh Rizal, Philippines, hôm 2/9. (Ảnh: Reuters)

Các tỉnh miền trung Philippines cũng đã báo cáo về số người chết. Các quan chức cho biết có 2 người thiệt mạng ở Bắc Samar do lở đất và 1 người chết đuối ở Negros Oriental.

Mưa lớn cũng khiến nước dâng cao đến mức gần tràn bờ tại đập Ipo ở tỉnh Bulacan, phía bắc Manila, khiến chính quyền phải lên lịch xả một lượng nước tối thiểu vào tối 2/9 nhằm hạn chế gây nguy hiểm cho các ngôi làng ở hạ lưu.

Philippines thường ghi nhận trung bình 20 cơn bão nhiệt đới mỗi năm. Nước này nằm trong “Vành đai lửa Thái Bình Dương”, một khu vực xảy ra nhiều vụ phun trào núi lửa và động đất, dễ xảy ra thiên tai nhất thế giới.

Năm 2013, cơn bão Haiyan, một trong những cơn bão nhiệt đới mạnh nhất được ghi nhận trên thế giới, đã khiến hơn 7.300 người thiệt mạng hoặc mất tích, san phẳng nhiều ngôi làng, cuốn trôi tàu thuyền vào đất liền và khiến hơn 5 triệu người ở miền trung Philippines phải di dời.

Thạch Anh (Nguồn: Reuters)

Tin mới