Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hình ảnh địa cầu trong 'Anh trai say hi' thiếu Hoàng Sa, Trường Sa, HTV phản hồi

(VTC News) -

Đài truyền hình TP.HCM phản hồi thông tin chương trình "Anh trai say hi" phát sóng hình ảnh quả địa cầu đến khu vực Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Trên mạng xã hội có thông tin trong tập 2 chương trình Anh trai say hi lên sóng vào ngày 22/6 có sử dụng hình ảnh quả địa cầu nhưng khi đến khu vực Việt Nam lại không có quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa.

Hình ảnh trong chương trình "Anh trai say hi".

Hình ảnh này nhanh chóng được lan truyền và nhận phải nhiều tranh cãi của khán giả. Ê-kíp chương trình đã nhanh chóng cắt bỏ hình ảnh này ở bản phát sóng trên YouTube. Mặc dù vậy, đoạn clip mà chương trình sử dụng vẫn được khán giả lan truyền trên mạng.

Tối 3/7, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) phản hồi về sự việc. Theo đó, chương trình Anh trai say hi được Đài truyền hình TP.HCM phối hợp sản xuất và phát sóng trên kênh HTV2. Chương trình muốn thể hiện thông điệp tinh thần dân tộc trong quá trình hội nhập và phát triển của Việt Nam hiện đại trong quá trình toàn cầu hoá.

"Hình ảnh quả địa cầu trong video chỉ mang tính biểu tượng 3D nhằm thể hiện ý tưởng của đội ngũ sản xuất chương trình. Hình ảnh quả cầu 3D thể hiện đầy đủ phần đất liền, đại dương, đảo, mây và không thể hiện ranh giới hành chính của các quốc gia, vùng, lãnh thổ...

Đoạn hình thể hiện quả địa cầu xoay quanh với mây che phủ diễn ra rất nhanh (3 giây) và ở tỉ lệ rất nhỏ. Biểu tượng này không thể hiện đầy đủ thuộc tính của bản đồ vì không thể hiện rõ ranh giới hành chính các quốc gia, vùng, lãnh thổ. Việc thông tin cho rằng hình ảnh quả địa cầu (mô hình 3 chiều mô phỏng trái đất) là bản đồ là chưa chính xác".

Đài truyền hình TP.HCM cho biết đơn vị đã làm việc nghiêm túc với ê-kíp sản xuất, rút kinh nghiệm để tránh những hiểu lầm như trên trong các chương trình tiếp theo.

Chương trình đang gây được sự chú ý từ phía khán giả.

Chương trình Anh trai say hi hiện đã phát sóng được 3 tập và nhận được sự quan tâm của khán giả khi quy tụ tới 30 nghệ sĩ nam trẻ đẹp như Hieuthuhai, Issac, Anh Tú, Song Luân, Đức Phúc, Erik…

Mặc dù vậy, chương trình cũng vấp phải một số tranh cãi về việc đạo nhái, vay mượn ý tưởng của các tác phẩm nước ngoài. 

Thậm chí, nhiều người cũng tỏ ra không hài lòng khi chương trình có format giống với Anh trai vượt ngàn chông gai, dù trước đó từng khẳng định sẽ hoàn toàn riêng biệt.

Tiết mục trong "Anh trai say hi".

Anh trai say hi là chương trình âm nhạc thực tế với sự tham gia của 30 anh trai như Hieuthuhai, Isaac, Đức Phúc, Erik, Quang Hùng MasterD, Quang Trung, JSOL, Lou Hoàng, Đỗ Phú Quí, Song Luân, Quân A.P, Hùng Huỳnh, Nicky, Gin Tuấn Kiệt, Hải Đăng Doo, Tage, Dương Domic, Pháp Kiều, Ali Hoàng Dương...

Chương trình còn có sự góp mặt của Trấn Thành trong vai trò MC và giám đốc âm nhạc là JustaTee.

Trong chương trình, các anh trai sẽ trải qua quá trình luyện tập hoàn thiện các kỹ năng ca hát, trình diễn, vũ đạo và sáng tác để giành cơ hội có mặt trong đội hình những ca sĩ toàn năng.

Ngọc Thanh

Tin mới