Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

NSND Mỹ Uyên trẻ trung, cá tính khác hẳn bà Xinh trong 'Trạm cứu hộ trái tim'

(VTC News) -

NSND Mỹ Uyên thừa nhận để vào vai bà Xinh trong "Trạm cứu hộ trái tim", nữ nghệ sĩ phải hoá trang mặt già đi với những đường vẽ chân chim, quầng nâu, da sạm.

Thời gian vừa qua, NSND Mỹ Uyên để lại ấn tượng mạnh cho khán giả với vai bà Xinh trong phim "Trạm cứu hộ trái tim". Theo kịch bản, bà Xinh là người phụ nữ tảo tần, hiền lành, hết lòng yêu thương con cháu nhưng vì hoàn cảnh nên bà có tạo hình giản dị, khắc khổ.

Ngay sau khi bộ phim kết thúc, NSND Mỹ Uyên đã "thoát vai" bà Xinh già nua để khoe tối đa vẻ đẹp cá tính, trẻ trung trong loạt ảnh mới.

Ngoài đời, nữ nghệ sĩ có độ tuổi thực trẻ hơn rất nhiều so với nhân vật bà Xinh. Phong cách ăn mặc và tính cách của chị cũng cá tính, hiện đại, khác hẳn người phụ nữ khắc khổ, yếu đuối trong "Trạm cứu hộ trái tim".

NSND Mỹ Uyên cho hay để hóa trang cho già đi nhằm khắc họa nhân vật bà Xinh cũng không hề dễ dàng: "Phim này tôi vào vai bà Xinh, là người mẹ có con dâu và cháu nội, tóc phải phất bạc, hoá trang mặt thì già đi với những đường vẽ chân chim, quầng nâu da sạm đồi mồi, mà sáng ra vẽ một chút là trôi mất vì vai khóc nhiều quá". 

Nữ nghệ sĩ chia sẻ, bạn bè của chị không thích chị đảm nhiệm những vai diễn quá lam lũ, khắc khổ: "Bạn bè thân thích kêu từ nay đừng nhận vai mẹ nữa, tôi cũng ừ à cho bạn yên tâm, bởi bạn muốn tôi vẫn luôn tươi đẹp".

Tuy nhiên, NSND Mỹ Uyên lại rất trân trọng từng vai diễn của mình: "Mỗi vai diễn trình làng xong lại bội thu lời khen và cũng nhiều lời góp ý khiến tôi càng thích thú cho quá trình lao động miệt mài cùng bao nhiêu con người sáng tạo chung mới có được tác phẩm tốt".

Trước vai bà Xinh, NSND Mỹ Uyên từng khiến khán giả ấn tượng với vai những bà mẹ chồng giàu có, sắc sảo và khó tính trong các bộ phim "Cả một đời ân oán", "Đừng nói khi yêu".

Nữ nghệ sĩ theo đuổi nghiệp diễn từ năm 1990. Với những cống hiến cho sân khấu kịch, năm 2012, Mỹ Uyên được phong tặng danh hiệu NSƯT. Năm 2018, Mỹ Uyên giữ chức giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ (Sân khấu 5B). Đến năm 2024, nữ nghệ sĩ được nhận danh hiệu NSND.

Ở tuổi 48, Mỹ Uyên vẫn độc thân. Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng mình không ế vì vẫn có nhiều người đàn ông yêu và đeo đuổi tôi lắm... Tới 70 tuổi, tôi vẫn có thể làm cô dâu được. Khi đó, tôi sẽ mặc một chiếc áo cưới thật sexy, cài một bông hoa thật to trên đầu và đi xe mui trần”.

Trích đoạn trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".

An Nguyên

Tin mới