Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mở tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng ở Đài Loan

(VTC News) -

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp với đơn vị liên quan khai mạc Khóa tập huấn Giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt tại Đài Loan.

Khóa tập huấn Giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra từ 1 - 7/7 đã thu hút sự tham dự của gần 40 học viên hiện là giáo viên dạy tiếng Việt trong các trường học thuộc hệ thống giáo dục Đài Loan.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ông Vũ Tiến Dũng cho biết những năm gần đây, Chính phủ và các ban ngành hữu quan Việt Nam đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) nhằm làm sâu sắc nhận thức về ngôn ngữ và văn hóa dân tộc đối với kiều bào trên toàn thế giới cũng như bạn bè quốc tế.

Đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ tình yêu tiếng Việt, qua đó góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc và gắn kết cộng đồng Việt Nam.

Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ông Vũ Tiến Dũng phát biểu tại Lễ khai mạc.

Nhân dịp này, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã khai trương Tủ sách tiếng Việt phục vụ cộng đồng. Ông Vũ Tiến Dũng hy vọng Khóa tập huấn giảng dạy tiếng Việt và gần 500 cuốn sách tiếng Việt được chuyển tặng từ Việt Nam lần này sẽ góp phần tiếp thêm động lực cho phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người Việt tại Đài Loan.

Góp phần lan tỏa những nét đẹp và gia tăng hiểu biết của cộng đồng người Việt và bạn bè Đài Loan về ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam. Đồng thời, thúc đẩy hơn nữa giao lưu văn hóa giữa người dân Việt Nam và Đài Loan.

Nhân dịp này, ông Vũ Tiến Dũng đã gửi lời cảm ơn đến chính quyền thành phố Đào Viên khi triển khai nhiều chính sách và biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc tại Đào Viên cũng như hỗ trợ cho hoạt động lần này.

Khóa tập huấn thu hút sự gần 40 giáo viên dạy tiếng Việt các cấp tại Đài Loan.

Tới dự Lễ khai mạc và tiếp nhận số sách được tặng, Thị trưởng thành phố Đào Viên Trương Thiện Chính khẳng định Thành phố luôn mong muốn tạo được một môi trường văn hóa và đọc sách thân thiện cho cộng đồng người Việt Nam. Ông hy vọng thế hệ trẻ trong các gia đình đa văn hóa sẽ hiểu biết và giữ gìn được truyền thống văn hóa, ngôn ngữ Việt, trở thành cầu nối thúc đẩy sự gắn kết và hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan.

Trong khuôn khổ Khóa tập huấn,  diễn ra buổicác đơn vị liên quan cũng tổ chức thành công Tọa đàm về “Thực trạng dạy và học tiếng Việt cho trẻ em Việt Nam tại Đài Loan”.

Triển khai Đề án “Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN giai đoạn 2023-2030”, Tủ sách tiếng Việt ở nước ngoài là sáng kiến hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, dành cho người mới học tiếng Việt (là người Việt, gốc Việt các thế hệ ở nước ngoài, trẻ em các gia đình đa văn hóa có yếu tố người Việt…); người dạy tiếng Việt và những người nghiên cứu tiếng Việt trong cộng đồng. Năm 2023, hai bên đã ra mắt 02 Tủ sách tiếng Việt tại Fukuoka (Nhật Bản) và Budapest (Hungary).

Tủ sách gồm nhiều loại sách như: tài liệu dạy và học tiếng Việt; truyện tranh cho trẻ em (những câu chuyện phát triển trí tuệ, truyền cảm hứng; truyện khoa học thường thức,…); tài liệu tham khảo, tài liệu bổ trợ nâng cao (gồm các sách tham khảo giúp nâng cao khả năng đọc hiểu tiếng Việt, đưa người đọc đến với kho tàng văn học dân gian, văn học đương đại của Việt Nam); tài liệu chuyên khảo về tiếng Việt dành cho những người dạy và nghiên cứu tiếng Việt...

Cùng với đó là mã QR hướng dẫn truy cập chương trình dạy tiếng Việt cho trẻ em NVNONN trên cơ sở bộ sách Chào tiếng Việt do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Truyền hình đối ngoại VTV4 - Đài Truyền hình Việt Nam triển khai, phát sóng đều đặn từ tháng 4/2023 trên kênh VTV4, các nền tảng số và giới thiệu tới các cộng đồng người Việt trên toàn thế giới.

Kông Anh

Tin mới