Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ra mắt Hiệp hội Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia

(VTC News) -

Hiệp hội Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia ra mắt sau thời gian dài chuẩn bị nhân lực và kết nối giữa hai quốc gia.

Ngày 21/6/2024, tại tòa thị chính Thành phố Brimbank (Melbourne), Hiệp hội Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia (VASIA) ra mắt sau thời gian dài chuẩn bị nhân sự và kết nối giữa hai quốc gia.

VASIA là hiệp hội phi lợi nhuận được đăng ký với chính phủ Australia có trụ sở đặt tại thành phố, trong bối cảnh Melbourne được kỳ vọng sẽ là trung tâm thông tin, hỗ trợ và thúc đẩy các hoạt động kết nối khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo giữa Việt Nam và Australia.

Lễ ra mắt Hiệp hội Khởi nghiệp & Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Australia.

Đại diện Phòng Phát triển Kinh tế Thành phố Brimbank, ông Peter Forbes và ông Philip Phan (phụ trách xúc tiến đầu tư) đến dự lễ ra mắt và giới thiệu những hỗ trợ của chính phủ Australia dành cho nhà đầu tư, cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp và sinh viên sinh sống và làm việc tại đây.

Mục tiêu của Hiệp hội là giao tiếp, hỗ trợ, thúc đẩy và kết nối các thành viên với nhau, cũng như cùng tổ chức các hoạt động tìm kiếm cơ hội và tìm hiểu các vấn đề về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong kinh doanh giữa Việt Nam và Australia.

Ông Bùi Việt Khôi - Tham tán Khoa học Công nghệ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia giới thiệu sâu về khái niệm Đổi mới sáng tạo gắn với khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Tiêu chí của hiệp hội là luôn hỗ trợ các thành viên tham gia các hoạt động tìm hiểu về cơ hội giao thương cũng như các chương trình xúc tiến thương mại do Việt Nam hoặc Australia tổ chức. Ngoài ra, hiệp hội sẽ đại diện cho các thành viên khi có nhu cầu liên hệ, hỗ trợ kết nối thông tin với Chính phủ Australia và các cơ quan quản lý Việt Nam về các vấn đề cần sự hỗ trợ của hiệp hội, bao gồm ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, đầu tư song phương.

VASIA cũng sẽ kết nối các thành viên của mình với các thành viên của các hiệp hội khác, các đối tác Việt Nam và Australia với mục tiêu phát triển cộng đồng.

Hiệp hội sẽ tổ chức các sự kiện như hội nghị, tọa đàm, triển lãm, thảo luận, đối thoại và hỏi đáp giữa các thành viên với Bộ Khoa học và Công nghệ, cơ quan quản lý, chính quyền các cấp và các tổ chức xã hội, nghề nghiệp liên quan tại Australia và Việt Nam.

Ngoài ra, VIASA cũng sẽ tổ chức các chuyến tham quan, trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm về sự khác biệt giữa môi trường học tập, làm việc, kinh doanh của hai nước cho các thành viên và doanh nghiệp liên kết. 

Thạch Anh

Tin mới