Tính đến ngày 15/3, đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng tại Hội chợ. Đó là Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan- Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ.
Thông tin này được công bố tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022) diễn ra chiều 18/3 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.
VITM Hà Nội 2022 là sự nối tiếp của chuỗi các hoạt động đã được tổ chức trước đó như Diễn đàn Lữ hành toàn quốc (21/01/2021), Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc (15/04/2021), Diễn đàn “Phục hồi bền vững du lịch Việt Nam” (30/11/2021).
Quang cảnh buổi họp báo.
Với chủ đề “Bình thường mới – Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”, Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.
Theo Ban tổ chức, sẽ có khoảng 320 gian hàng tại Hội chợ VITM 2022. Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký, bao gồm: Doanh nghiệp khách sạn/ khu nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch, Trung tâm xúc tiến Du lịch, các hãng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác.
Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra chuỗi các sự kiện như: Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam - Định hướng mới, hành động mới”, Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi du lịch Việt Nam, Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam…