Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Văn hoá doanh nghiệp: Năng lực cạnh tranh độc quyền trong thời đại 4.0

(VTC News) -

Nhiều chuyên gia nhận định, văn hoá doanh nghiệp giúp doanh nghiệp trụ vững trước các cú sốc thị trường, đặc biệt là công cuộc đào thải gay gắt thời kỳ hậu COVID.

Văn hoá doanh nghiệp - Nền tảng vững chắc

Văn hoá doanh nghiệp được hình thành trong suốt quá trình tổn tại và phát triển, là hệ thống các giá trị, quan niệm, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của một doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chi phối tình cảm, lối suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp.

Franklin Covey - Tổ chức tư vấn và đào tạo hàng đầu của Mỹ nhận định: “Nếu chiến lược là hạt, thì văn hóa là đất. Nếu đất tốt thì hạt sẽ nở hoa, dù hạt có tốt đến mấy nhưng đất (văn hóa) không tốt thì chiến lược cũng khó có thể thành công”.

Văn hoá là nền tảng, mà khi nền vững thì các chiến lược đưa ra mới có thể thực thi và có hiệu quả mạnh mẽ, lâu dài. Đối thủ có thể sao chép tất cả mọi thứ, từ chiến lược, sản phẩm, hệ thống, quy trình, cho đến bí quyết công nghệ, chỉ trừ một thứ duy nhất không thể sao chép hay ăn cắp được, đó chính là văn hóa doanh nghiệp.

Văn hoá doanh nghiệp - Năng lực cạnh tranh độc quyền

Trong thời đại 4.0, khi việc sao chép mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết thì văn hoá doanh nghiệp càng đóng vai trò quan trọng. Không chỉ là bản sắc riêng, đây còn là năng lực cạnh tranh độc quyền của mỗi doanh nghiệp.

Kỷ nguyên số dự đoán máy móc, trí thông minh nhân tạo ngày càng làm được nhiều công việc thay thế con người, thậm chí mang lại hiệu suất cao hơn. Nhưng có những điều mà công nghệ không thể thay thế, đó là niềm tin, đạo đức, sự tương tác và kết nối về mặt tinh thần giữa người với người. Một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trong cơn bão số hoá hay không, điều này không chỉ công nghệ có thể quyết định mà còn dựa trên sự vững mạnh của văn hoá chung.

Hơn nữa, việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp trong kỷ nguyên số hoá không chỉ giúp tạo thế hài hoà, cân bằng mà còn là nền tảng cho sự hợp tác giữa máy móc, công nghệ và con người trong công việc. Đây là điểm giao thoa hoàn hảo khi mà các doanh nghiệp tận dụng được những lợi ích thiết thực, cơ hội tiềm năng từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Quá trình chuyển đổi số diễn ra với sứ mệnh đưa những ứng dụng công nghệ thông tin trở nên gần gũi và thiết thực hơn với guồng quay vận hành hiện có. Tận dụng tinh hoa thời đại số, các doanh nghiệp không chỉ sử dụng công nghệ để tối ưu vận hành với các phần mềm quản lý, hệ thống dữ liệu chấm công… mà còn xây dựng những mạng lưới số hoá nội bộ làm nền tảng để phát triển văn hoá doanh nghiệp. Đây cũng là lý do giải pháp mBiz360 của nhà mạng MobiFone ra đời, với mong muốn sẻ chia và đồng hành cùng các doanh nghiệp xây dựng nền tảng nội bộ vững mạnh.

Hơn thế nữa, từ năm nay, MobiFone ra mắt mBiz360 phiên bản online - mbiz online, chủ DN sẽ chủ động hơn trong quản lý gói cước, quản lý tương tác giữa các thành viên trong nhóm; phân bổ hạn mức sử dụng dung lượng thoại/data tới các thành viên. Ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi miễn phí tới các thành viên trong nhóm, cuộc gọi liên mạng với mức giá tiết kiệm chỉ bằng 40% chi phí cuộc gọi thông thường. Điều này thúc đẩy kết nối giữa các thành viên, góp phần xây dựng mối liên kết bền chặt trong nội bộ.

Bên cạnh đó, giải pháp mBiz được thiết kế với 3 lựa chọn gói cước ưu đãi phù hợp cho các nhu cầu đa dạng của DN, trong đó kết hợp giữa thoại, data, chủ động cung cấp, quản lý, theo dõi và điều chỉnh sản lượng thoại, data cung cấp cho nhân viên dựa trên vị trí công tác hay nhu cầu trao đổi.

Trong đó, gói MB188 chỉ với 188.000 đồng/30 ngày gồm 188Gb data, 1.888 phút gọi nội mạng, 188 phút gọi ngoại mạng. Gói MB288 với 288.000 đồng/30 ngày có ngay 288Gb data, 2.888 phút gọi nội mạng, 288 phút gọi ngoại mạng. Hoặc với nhu cầu sử dụng Internet và thoại cao hơn, các doanh nghiệp có thể lựa chọn gói MB388 với mức phí là 388.000 đồng/30 ngày có 388Gb data, 3.888 phút gọi nội mạng, 388 phút gọi ngoại mạng.

Có thể nói, công cụ mBiz online của MobiFone là một giải pháp tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chi phí viễn thông một cách hiệu quả. Chi tiết tại đây.

Nhiều chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn chịu nhiều áp lực về cạnh tranh, doanh thu và lợi nhuận mà bỏ quên việc xây dựng văn hoá. Trong thời điểm này,  điểm các doanh nghiệp cần nhận thức tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp trong quản trị công ty, xây dựng nền tảng bền vững để phát triển doanh nghiệp trong cơn bão COVID cũng như những thách thức to lớn của thời đại 4.0.

Nhật Lệ

Tin mới