Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine thừa nhận rút quân khỏi Soledar

(VTC News) -

Hôm 25/1, Ukraine chính thức thừa nhận đã rút quân khỏi thị trấn Soledar, miền đông nước này sau cuộc chiến đẫm máu kéo dài nhiều tháng.

Dù thừa nhận rút quân khỏi thị trấn Soledar, song phát ngôn viên quân đội Ukraine Sergui Tcherevaty không nói rõ thời điểm diễn ra.  

"Sau nhiều tháng chiến đấu khó khăn... các lực lượng vũ trang Ukraine đã rời Soledar để rút lui về các vị trí chuẩn bị trước ở ngoại ô thị trấn", phát ngôn viên quân đội Ukraine Sergui Tcherevaty nói.

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn chưa có hồi kết. ( Ảnh: AP)

Những tuần gần đây đã chứng kiến ​​cuộc giao tranh ác liệt giữa các lực lượng Ukraine và Nga tại thị trấn Soledar, nằm trong vùng Donbas. Moskva mô tả cuộc chiến ở Soledar là chìa khóa để giành quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Bakhmut và vùng Donbas. 

Đây là lần đầu tiên Ukraine chính thức công nhận việc mất thị trấn Soledar. Thị trấn này từng là nơi sinh sống của 11.000 người trước khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo phát ngôn viên quân đội Ukraine Sergui Tcherevaty. cuộc rút lui của quân đội nước này được "kiểm soát". Ông tuyên bố quân đội Ukraine "đã gây ra những tổn thất đáng kinh ngạc" cho quân Nga, đồng thời nhấn mạnh chiến lược của Kiev là "làm tiêu hao kẻ thù".

Trong khi đó, các quan chức Nga cho biết binh lính của họ đã tiến về phía Bakhmut hôm 25/1, sau khi giành quyền kiểm soát Soledar. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 13/1 cho hay, nhóm quân hiệp đồng mở đợt tiến công vào Soledar và đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi thị trấn này. 

Kông Anh

Tin mới