Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine sẽ thử nghiệm và sử dụng vũ khí không bị cấm để chiếm lại Crimea

Kiev sẽ “thử nghiệm và sử dụng” vũ khí không bị cấm để giành lại lãnh thổ, người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Quốc gia Ukraine cho biết ngày 14/4.

“Crimea là lãnh thổ của Ukraine. Chúng tôi sẽ thử nghiệm và sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào không bị luật pháp quốc tế cấm, để giải phóng lãnh thổ của chúng tôi”, ông Danilov cho biết trên Twitter.

Bình luận của ông Oleksiy Danilov đưa ra trong bối cảnh Ukraine dự kiến ​​sẽ tiến hành một cuộc phản công trong vài tuần hoặc vài tháng tới nhằm chiếm lại các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát ở phía Nam và phía Đông.

Người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Oleksiy Danilov. (Ảnh: Reuters)

Các nước phương Tây đã cung cấp viện trợ quân sự quan trọng cho Ukraine, bao gồm cả xe tăng chiến đấu và xe bọc thép hiện đại, kể từ khi xung đột với Nga bùng phát đầu năm 2022.

Tuy nhiên cho tới nay, cả Mỹ và các nước châu Âu vẫn chưa cung cấp các vũ khí hạng nặng như máy bay chiến đấu F-16 mà Ukraine đã yêu cầu từ lâu.

Kiev cũng đang phát triển vũ khí của riêng mình, chẳng hạn như máy bay không người lái và tên lửa Neptune, loại vũ khí được cho là đã sử dụng để đánh chìm soái hạm của Hạm đội Biển Đen của Nga năm 2022.

Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014 sau một cuộc trưng cầu ý dân.

Hôm 11/4, lãnh đạo Crimea Sergei Aksyonov thông báo bán đảo này đã được bảo vệ trước cuộc tấn công có thể sắp diễn ra của Ukraine.

Theo ông Aksyonov, quân đội Nga ở Crimea đã xây dựng “các tuyến phòng thủ sâu và hiện đại”, cũng như có số lượng binh lính và trang thiết bị nhiều hơn mức cần thiết để đẩy lùi cuộc tấn công được dự đoán từ trước của Ukraine sau 13 tháng Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Chúng ta không thể đánh giá thấp đối thủ nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định chắc chắn rằng chúng tôi sẵn sàng cho một cuộc tấn công và sẽ không có thảm họa nào xảy ra”, lãnh đạo Crimea cho hay.

Hoàng Phạm

Tin mới