Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine chuẩn bị cho vòng hòa đàm thứ 4 với Nga

(VTC News) -

Ukraine đang làm việc với các bên trung gian là Israel và Thổ Nhĩ Kỳ để chốt địa điểm và khung chương trình cho cuộc đàm phán hòa bình tiếp theo với Nga.

Thông tin được cố vấn Tổng thống Ukraine, nhà đàm phán Mykhailo Podolyak cho biết hôm 13/3, theo Reuters.

Trước đó, theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, Tổng thống Nga Putin trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã cho biết ông sẵn sàng gặp Tổng thống Zelensky để thảo luận về tình hình ở Ukraine. Ngoài ra, trong cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, ông Putin cho biết các cuộc đàm phán giữa Ukraine và Nga đã chứng kiến một số “tiến triển tích cực”. 

Vòng đàm phán thứ 3 giữa Nga và Ukraine. (Ảnh: CNN)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trước đó cũng đã thảo luận về khả năng có cuộc gặp giữa hai tổng thống trong cuộc hội đàm hôm 10/3.

Cuộc đàm phán giữa ông Lavrov và ông Kubela kết thúc mà không có lệnh ngừng bắn. Moskva một lần nữa khẳng định các chiến dịch quân sự sẽ tiếp tục cho đến khi Kiev đồng ý với những yêu cầu của họ. Trong khi đó quan chức Ukraine khẳng định đang tìm kiếm giải pháp ngoại giao nhưng sẽ không nhượng bộ. 

Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine ngày 24/2. Từ đó, các nước phương Tây cùng một số quốc gia khác đã áp dụng một loạt các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với Moskva. Trong số các cá nhân và tổ chức bị ảnh hưởng có ngân hàng trung ương Nga cũng như một số ngân hàng thương mại lớn, các phương tiện truyền thông nhà nước Nga, và lãnh đạo của Nga.

Hôm 12/3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, chính phủ nước này sẽ công bố biện pháp trừng phạt nhằm vào các nước phương Tây trong thời gian tới.

Phương Anh

Tin mới