Tuyến đường sắt nối các thành phố Phúc Châu, Hạ Môn và Chương Châu ở tỉnh Phúc Kiến. Đây là chuyến tàu đường sắt cao tốc đầu tiên của Trung Quốc đi trên những cây cầu vượt qua ba vịnh ven biển. Toàn tuyến có 85 cây cầu, trong đó có cầu vượt biển vịnh An Hải, Mi Châu, Tuyền Châu.
Tuyến đường sắt cao tốc này có tổng chiều dài 277,42 km, trong đó có 19,9 km xây dựng trên biển, chạy qua 8 ga với tổng vốn đầu tư 53,04 tỷ nhân dân tệ (khoảng 7,25 tỷ USD).
Một phần thuộc tuyến đường sắt cao tốc Phúc Châu - Hạ Môn - Chương Châu của Trung Quốc.
Vận tốc thiết kế tối đa của tuyến đường sắt cao tốc này lên tới 350 km/h. Qua đó, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Phúc Châu - Hạ Môn xuống chỉ còn 55 phút thay vì gần 2 tiếng như trước đây.
Tuyến đường sắt cao tốc Phúc Châu tới Chương Châu bắt đầu xây dựng năm 2017, tuyến đường này trang bị công nghệ thông minh, trong đó có Internet vạn vật, đánh dấu bước tiến mới trong ngành xây dựng giao thông thông minh.
Trung Quốc hy vọng tuyến đường sắt cao tốc mới này sẽ tăng cường cơ hội đầu tư và giúp việc đi lại dễ dàng hơn tại Phúc Kiến, địa phương nằm đối diện với đảo Đài Loan qua eo biển.
Tính đến tháng 6/2022, Trung Quốc đang vận hành khoảng 42.000 km đường sắt cao tốc, trong đó có gần 3.200 km có vận tốc thiết kế 350 km/h.