Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trạm BOT Phú Hữu ở TP Thủ Đức ùn ứ trong ngày đầu thu phí

(VTC News) -

Trong ngày đầu đi vào hoạt động, trạm BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức, TP.HCM) xảy ra tình trạng ùn tắc vì một số người dân sống quanh khu vực phản ứng.

Ngày 17/9, ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, tại trạm BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) chính thức đi vào hoạt động. Theo quan sát, trong đầu giờ sáng, lượng phương tiện đi qua trạm tương đối đông, tuy nhiên tình trạng ùn tắc chỉ xảy ra một số thời điểm.

Giao thông hỗn loạn trong ngày đầu trạm BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức) thu phí.

Cụ thể, gần 8h sáng các phương tiện đổ về trạm thu phí không quá đông, nhưng lúc này 2 ô tô con từ phía khu dân cư đi, ngang qua trạm thu phí dừng lại gần 50 phút, có những thắc mắc, không đồng tình, khiến giao thông bị ùn ứ.

Ông N.V.L. (sống gần trạm thu phí BOT Phú Hữu) cho biết, việc thu phí khi qua trạm BOT là không hợp lý. Bởi ông cùng người dân nơi đây đã đóng phí đường bộ đầy đủ, giờ lại phải đóng thêm phí để đi đoạn đường chỉ khoảng 1km.

“Xe ô tô lớn nhỏ gì đều thu hết, xe container đi một lượt 110.000 đồng, cả vào cả ra hết 220.000 đồng”, ông N.V.L. nói.

Nhiều hộ dân sống quanh khu vực trạm BOT Phú Hữu không đồng tình.

Đến khoảng 12h, tình trạng giao thông qua trạm thu phí mới diễn ra thông thoáng. Một nhân viên cho biết, trong ngày đầu tiên trạm thu phí hoạt động, nhiều người dân sinh sống xung quanh khu vực trạm BOT có thắc mắc và phản ứng dẫn đến tình trạng ùn ứ.

“Lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương phải có mặt tại trạm để giải thích cho người dân hiểu. Dự kiến trong những ngày tới, tình trạng này sẽ còn diễn ra”, nhân viên trạm BOT Phú Hữu nói.

Liên quan tình trạng ùn ứ trong ngày đầu thu phí, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, đơn vị đã nắm tình hình và giao cho Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông Đường bộ theo dõi tình hình hết ngày 17/9 để báo cáo lại. 

"Sở GTVT TP.HCM giao cho Trung tâm Quản lý Hạ tầng Giao thông Đường bộ khảo sát lại trong ngày đầu thu phí, những nội dung nào chưa đúng với hợp đồng và nội dung nào còn sơ sót trong quy trình, đơn vị sẽ báo cáo lên UBND TP.HCM để có những điều chỉnh phù hợp", đại diện Sở GTVT nói.

Mức vé thu từ 14.000 đồng đến 110.000 đồng/ lượt.

Từ 0h ngày 17/9, trạm BOT Phú Hữu thu phí các phương tiện lưu thông ra, vào cảng Phú Hữu, mức vé thu từ 14.000 đồng đến 110.000 đồng/lượt, nhằm mục đích hoàn vốn dự án xây đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Tân cảng Phú Hữu.

Dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu Công nghiệp Phú Hữu được TP.HCM ký hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) vào năm 2012. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 461 tỷ đồng với quy mô xây tuyến đường dài khoảng 2,6 km, rộng 30 m.

Đến khoảng 12h, tình trạng giao thông qua trạm thu phí mới diễn ra thông thoáng.

Mức thu phí được chủ đầu tư thu theo 3 giai đoạn, cụ thể: Giai đoạn 1 từ ngày 17/9/2024 đến ngày 31/12/2024 (thuế giá trị gia tăng 8%); Giai đoạn 2 từ ngày 1/1/2025 đến ngày 16/9/2025 (thuế giá trị gia tăng 10%); Giai đoạn 3 từ ngày 17/9/2025 trở đi, biểu giá dịch vụ sử dụng đường bộ sẽ áp dụng theo Điều 1 của Quyết định số 705/QĐ-UBND ngày 08/3/2024 của Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Trong đó, mức giá thu trong giai đoạn 1 - giai đoạn đầu tiên, có mức từ 14.000 đồng – 110.000 đồng/ lượt, sau đó mức giá phí sẽ tăng dần theo thời gian.

Lương Ý

Tin mới