Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM cách ly, giám sát sức khỏe người về thành phố sau Tết thế nào?

(VTC News) -

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa ra thông báo hướng dẫn cách ly, xét nghiệm người từ địa phương khác về thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo HCDC, người về TP.HCM từ địa phương khác đều bắt buộc khai báo y tế. Tùy từng đối tượng, sẽ có hình thức cách ly và xét nghiệm tương ứng. 

Xét nghiệm thần tốc là chìa khoá then chốt để cắt chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 phải cách ly tập trung 14 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân. Xét nghiệm 4 lần vào các ngày 1,5,10 và 14. 

Người từng đến, về từ địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, cách ly tập trung 14 ngày từ ngày rời khỏi địa phương đang giãn cách xã hội. Xét nghiệm 4 lần vào các ngày 1,5,10 và 14. 

Người từng đến, về từ các ổ dịch đang hoạt động (không phải là tiếp xúc gần) hoặc đi qua các địa điểm do Bộ Y tế thông báo (không trong vùng giãn cách xã hội), cách ly 14 ngày tại nhà từ ngày rời địa điểm như thông báo. Xét nghiệm giám sát 1 lần. Xét nghiệm nếu xuất hiện thấy triệu chứng nghi ngờ trong thời gian cách ly. 

Người từng đến, về từ các địa phương có ổ dịch đang hoạt động, các địa điểm do Bộ Y tế thông báo nhưng khai báo đã hơn 14 ngày, tự theo dõi sức khỏe. Xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc khi có chỉ định địa danh cụ thể (ví dụ Cẩm Giàng, Hải Dương). 

Tính đến 17/2, TP.HCM ghi nhận 35 ca mắc COVID-19, trừ trường hợp BN1660 đến từ Hải dương, còn lại đều liên quan nhân viên đội bốc xếp, giám sát hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất (Công ty VIAGS). 

Cũng theo HCDC, hiện ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được kiểm soát. Xét nghiệm thần tốc là chìa khoá then chốt để cắt chuỗi lây nhiễm tại sân bay này. 

MAI THY

Tin mới