Theo đó, hãng này sẽ triệu hồi khoảng 2,9 triệu xe tại Mỹ bao gồm Corolla 2011-2019, Matrix 2011-2013, Avalon 2012-2018 và Avalon Hybrid 2013-2018.
Toyota cho biết, thiết bị điều khiển điện tử có thể không nhạỵ trước những tiếng ồn xảy ra khi có va chạm, điều đó dẫn tới việc túi khí không được kích hoạt và không siết chặt dây đai an toàn. Các đại lý của Toyota sẽ lắp đặt bộ lọc tiếng ồn giữa mô-đun điều khiển túi khí và bộ dây an toàn nếu cần thiết.
Toyota đang phải triệu hồi 3,4 triệu xe vì lỗi túi khí. (Ảnh: Reuters)
Phía Toyota từ chối cho biết có bao nhiêu người đã chết hoặc gặp thương tích vì lỗi này. Các chủ xe sẽ nhận được thông báo vào tháng 3/2020.
Hồi tháng 4/2019, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) xác định được hai sự cố va chạm trực diện, bao gồm một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các sản phẩm của Toyota, trong đó (tình trạng quá tải điện) bị nghi ngờ là nguyên nhân có thể khiến cho túi khí không bung. Cả hai liên quan đến những chiếc xe Corolla đời mới.
NHTSA cho biết các túi khí đang được điều tra đã được lắp đặt trong hơn 12 triệu xe từ năm 2010 đến 2019 được bán bởi Toyota, Fiat Chrysler Automenses NV, Honda Motor, Hyundai Motor, Kia Motors Corp và Mitsubishi. Những chiếc xe trên được trang bị bộ điều khiển túi khí ban đầu được sản xuất bởi TRW Car Holdings Corp, hiện thuộc sở hữu của ZF Friedrichshafen.