Vòng triệu hồi mới này được công bố hôm 8/1, ảnh hưởng đến các xe trên thị trường Mỹ như BMW, Fiat Chrysler, Honda, Subaru... Những chiếc xe này từng được sửa chữa trong giai đoạn đầu của đợt triệu hồi. Hãng túi khí Takata đã thay thế máy bơm cũ nguy hiểm bằng những chiếc mới tương đương.
Việc thu hồi những sản phẩm túi khí bị lỗi của Takata vẫn tiếp tục.
Đại diện hãng xe Fiat Chrysler Automobiles (FCA) cho biết, ngoài 50.000 xe của đợt triệu hồi đầu tiên diễn ra năm 2015, không có báo cáo mới nào về lỗi túi khí được thông báo. Trong khi đó, đại diện của Honda cho biết, công ty đã thực hiện việc thu hồi đặc biệt này kể từ tháng 6/2019.
Phía Takata đưa ra lý do có thể các máy bơm đã bị ảnh hưởng bởi thời gian, nhiệt độ và độ ẩm khiến nó không thể hoạt động tốt. Để khắc phục, Takata đã điều chỉnh lại nhiên liệu nổ của máy bơm hơi, thêm một hợp chất sấy khô giúp bảo quản thiết bị lâu hơn. Tuy nhiên, nhiều công ty chọn cách an toàn hơn là tìm nguồn cung cấp túi khí từ các công ty khác, không liên quan đến Takata .
Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), hơn 38 triệu xe đã được sửa chữa trong 7 năm kể từ khi các vụ triệu hồi bắt đầu.