Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Putin: Số liệu kinh tế đầu năm cao hơn dự báo

(VTC News) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết số liệu kinh tế đầu năm cao hơn dự báo, GDP từ tháng 1 đến tháng 2 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Dữ liệu về nền kinh tế Nga đầu năm cao hơn dự báo của chính phủ, ngân hàng và một số chuyên gia khác. GDP của Nga trong thời gian tháng 1 và tháng 2 tăng 6% so với cùng kỳ năm trước", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp về vấn đề kinh tế và cho biết thêm, nguồn thu ngân sách Liên bang Nga 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ 2023.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

"Tăng trưởng kinh tế của Nga ảnh hưởng tích cực đến ngân sách liên bang, với doanh thu vượt mức năm 2023. Đặc biệt, doanh thu phi dầu khí tăng 43% trong quý 1, trong khi tổng thu ngân sách liên bang trong 3 tháng đầu năm tăng 1,5 lần so với năm trước", ông Putin cho hay.

Tổng thống Nga lưu ý hoạt động công nghiệp của Moskva đang trên đà tăng trưởng và sản xuất công nghiệp đã tăng 8,5% trong tháng 2, cao hơn so với tháng 1 (mức tăng trưởng đạt 4,6%). 

Hồi tháng 3, Bộ Phát triển Kinh tế Nga kỳ vọng nền kinh tế nước này tăng trưởng trên 2% trong năm 2024. Phó Thủ tướng Andrei Belousov nói rằng Bộ Phát triển Kinh tế Nga dự báo nền kinh tế nước này tăng trưởng ở mức hơn 2% trong 3 năm tới và tăng dần lên 3% trong 3 năm sau đó. 

Tháng 1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng đáng kể dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Nga, dự đoán GDP nước này sẽ tăng 2,6% trong năm nay. Ước tính này tăng mạnh so với dự báo hồi tháng 10 là tăng trưởng 1,1%. Dự báo năm 2025 cũng tăng 0,1 điểm phần trăm so với ước tính tháng 10, lên 1,1%.

Tổng thống Putin lưu ý tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên toàn cầu là 3% trong khi tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước phát triển là 1,5%. Ông nhấn mạnh điều rất quan trọng là động lực tăng trưởng đạt được dựa trên nội lực.

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Kông Anh

Tin mới