Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Nga Putin thăm chính thức Việt Nam

(VTC News) -

Bộ Ngoại giao ra thông cáo cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm chính thức Việt Nam từ 19 - 20/6 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ngày 17/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến thăm Việt Nam từ ngày 19 - 20/6, theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, truyền thông Nga cũng đưa tin ông Putin có thể thăm Việt Nam ngay sau chuyến thăm Triều Tiên, dự kiến diễn ra trong tuần này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến thăm Việt Nam ngày 19 - 20/6. (Ảnh: Reuters)

Hôm 16/6, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký “Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga" (16/6/1994 - 16/6/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi thư mừng với Tổng thống Vladimir Putin.

Trong thư, lãnh đạo hai nước khẳng định Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga là văn kiện lịch sử, có ý nghĩa lớn lao, là biểu tượng khởi đầu cho một giai đoạn mới trong phát triển hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Liên bang Nga, tạo ra tiền đề cho việc đưa quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Suốt 30 năm qua, các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước đã không ngừng nỗ lực vun đắp cho tình hữu nghị bền chặt, củng cố và thúc đẩy hợp tác song phương một cách toàn diện trên các lĩnh vực, vì lợi ích của Nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

Hai nhà lãnh đạo bày tỏ tin tưởng, kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, với mức độ tin cậy, thực chất và hiệu quả ngày càng cao giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Trước đó, tại cuộc điện đàm cấp cao giữa hai nhà lãnh đạo hôm 26/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng mời nhà lãnh đạo Nga thăm chính thức Việt Nam và Tổng thống Putin khi đó vui vẻ nhận lời.

Ông Putin từng 4 lần đến Việt Nam, trong đó có 3 lần trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức vào các năm 2001, 2006, 2013. Lần còn lại là vào năm 2017, khi ông đến Đà Nẵng để dự APEC do Việt Nam làm chủ nhà.

Hoa Vũ

Tin mới