Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga thăm Zaporizhzhia

(VTC News) -

Theo Bộ quốc phòng Nga, Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov đã có chuyến thăm tới tiền tuyến ở khu vực Zaporizhzhia.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov đã có chuyến thị sát tới trung tâm kiểm soát tiền phương của nhóm quân sự ở khu vực Zaporizhzhia, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các nhà báo hôm 1/8.

"Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov đã thị sát sở chỉ huy tiền phương của cụm quân theo hướng Zaporizhzhia trong thời gian ông làm việc tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt", bộ này tuyên bố. 

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga, đại tướng Valery Gerasimov đã được bổ nhiệm làm tư lệnh chiến dịch quân sự đặc biệt hồi tháng 1. 

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov.

Trong khi đó, Thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin nói các máy bay không người lái của Ukraine một lần nữa tấn công trung tâm tài chính và kinh doanh của thủ đô Nga. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng có tổng cộng 3 máy bay không người lái tham gia vào cuộc đột kích. Hai trong số chúng được cho là đã bị phá hủy giữa không trung bên ngoài Moskva, trong khi chiếc thứ ba bị tác chiến điện tử vô tuyến triệt tiêu, đi chệch hướng và đâm vào một “khu phức hợp phi dân cư".

Thư ký báo chí điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 31/7 cho rằng Ukraine đang tiến hành "các cuộc tấn công khủng bố" vào Moskva và các mục tiêu dân sự khác ở Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường. Ông nói các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào Moskva là “một hành động tuyệt vọng trên nền tảng của những thất bại đó".

Phương Anh

Tin mới