Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 3-5 tuổi

(VTC News) -

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo việc nghiên cứu tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em 3-5 tuổi.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về tiêm, mua và thúc đẩy sản xuất vaccine trong nước.

Xét báo cáo của Bộ Y tế về tình hình và kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế chỉ đạo việc nghiên cứu tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4 cho người lớn, mũi 3 cho trẻ em và tiêm cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Bộ Y tế cần có kế hoạch mua và thúc đẩy sản xuất vaccine trong nước, bảo đảm khoa học, an toàn và hiệu quả.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 3-5 tuổi.

Trước đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế tập trung chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thần tốc hơn nữa công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế dứt khoát không để chậm chễ việc mua, tổ chức tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Bộ Y tế cần theo dõi sát tình hình, khuyến nghị, kinh nghiệm quốc tế việc tiêm mũi 4 như Thủ tướng chỉ đạo tại nhiều phiên họp, sự kiện để sớm chủ động xử lý, báo cáo Thủ tướng các vấn đề vượt thẩm quyền. Nếu thiếu vaccine để xảy ra hậu quả Bộ trưởng Y tế phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ và Thủ tướng.

Xuân Trường

Tin mới