Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sao Hoa ngữ 27/9: Hát khai trương cửa hàng, 'Triển Chiêu' được fan tặng tiền

(VTC News) -

Trong buổi biểu diễn tại Quảng Đông, Hà Gia Kính bất ngờ bị fan nữ ôm chầm và tặng phong bao lì xì, nam diễn viên cảm thấy khó xử và ngượng ngùng.

Cùng điểm qua những tin tức sao Hoa ngữ đáng chú ý ngày 27/9. 

“Triển Chiêu” Hà Gia Kính khó xử khi gặp fan cuồng 

Theo tờ ifeng, mới đây khi đang biểu diễn tại cửa hàng nội thất ở Quảng Châu, Hà Gia Kính gặp tình huống khó xử. Khi đang trò chuyện với khán giả, một  fan nữ bước lên sân khấu tặng anh một bó hoa. Sau đó người này bất ngờ ôm chầm lấy nam diễn viên Bao Thanh Thiên trong sự ngỡ ngàng của anh và rất nhiều người.

Hà Gia Kính bất ngờ được fan nữ ôm chầm khi đang biểu diễn. 

Mặc dù có vẻ hơi lúng túng nhưng Hà Gia Kính vẫn cố gắng phối hợp, vỗ nhẹ lên vai người hâm mộ và nở một nụ cười có phần ngượng ngùng.

Sau đó, người này tiếp tục đưa cho Hà Gia Kính một phong bao lì xì đỏ. Anh nhanh chóng lùi lại để từ chối, nhưng fan nữ vẫn kiên quyết muốn tặng. Cuối cùng anh đành phải nhận lấy bao lì xì một cách miễn cưỡng.

Người hâm mộ tặng phong bao lì xì cho Triển Chiêu. 

Dù đã tuyên bố rút khỏi ngành giải trí chuyển hướng sang kinh doanh từ lâu nhưng tầm ảnh hưởng của Hà Gia Kính vẫn không hề giảm sút. Nam diễn viên không tham gia đóng phim vì cảm thấy bản thân không còn hứng thú với việc này. Tuy nhiên, anh vẫn nhận biểu diễn tại các sự kiện khai trương quán và livestream bán hàng để giao lưu với khán giả. 

Nhiều người cho rằng việc các ngôi sao lớn làm các công việc như vậy là do “hết thời”, “kinh tế khó khăn”, “xuống dốc”. Nhưng đối với Triển Chiêu - Hà Gia Kính lại khác, anh làm vậy là để giao lưu, gặp gỡ khán giả. 

Vai diễn Triển Chiêu thành công nhất màn ảnh. 

Hà Gia Kính từng nổi danh với vai diễn Triển Chiêu trong bộ phim truyền hình Bao Thanh Thiên (năm 1993). Ngôi sao sinh năm 1959 được người hâm mộ đánh giá là nam diễn viên thể hiện thành công nhất nhân vật Triển Chiêu trên màn ảnh.

Ngoài Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính còn ghi dấu ấn trong phim điện ảnh Phong Vân 2, Khách sạn thần tài, Tân Yến Tử Lý Tam. Sau gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, năm 2014 anh quyết định dừng đóng phim để tập trung cho công việc kinh doanh. 

Sau khi rời khỏi ngành giải trí, Hà Gia Kính đã mở một nhà máy sản xuất thực phẩm dinh dưỡng ở Quảng Đông. Hàng tuần tài tử Bao Thanh Thiên dành 4 ngày ở nhà máy để trực tiếp điều hành và 3 ngày còn lại để thực hiện các sở thích cá nhân khác. 

Mã Hải Luân “chuyển nghề” để gặp được thần tượng

Mã Hải Luân sinh năm 1950, là diễn viên đài TVB, gia nhập làng giải trí từ cuối thập niên 60. Nữ diễn viên được mọi người biết đến nhiều nhờ khả năng diễn xuất chân thật, lăn xả hết mình, khi diễn hài thì rất vui mà khi đóng vai ác thì vô cùng đáng sợ.

Những vai diễn để đời của Mã Hải Luân. 

Trong sự nghiệp diễn xuất, tuy chỉ đóng vai phụ nhưng nữ diễn viên vẫn ghi được dấu ấn với khán giả truyền hình. Một số tác phẩm Mã Hải Luân từng tham gia Thần điêu đại hiệp, Miêu thúy hoa, Gia đình vui vẻ, Mái ấm gia đình, Đại thái giám, Nghĩa hải hào tình... 

Nữ diễn viên Thần điêu đại hiệp là một người yêu thích thể thao, giỏi cưỡi ngựa, chơi bowling, trượt tuyết và cũng là một tay golf lâu năm. Khi còn trẻ cô từng được chọn vào đội tuyển bowling Hongkong chơi giải châu Á và đoạt Á quân. 

Không chỉ vậy, Mã Hải Luân còn là một fan của môn bóng bàn. Khi biết rằng Mã Long sẽ đến Hồng Kông cùng đoàn thể thao Trung Quốc, cô quyết định bằng mọi giá phải đến nhà thi đấu Elizabeth để tận mắt thấy thần tượng. 

Mã Hải Luân chụp ảnh cùng thần tượng của mình. 

Chính vì vậy, nữ diễn viên đã đăng ký trở thành tình nguyện viên cho buổi giao lưu, để được gặp và chụp ảnh với Mã Long. Ở tuổi 73, Mã Hải Luân sở hữu nhiều bất động sản và được ví là đại gia TVB. Dù có nhiều tiền nhưng cô vẫn bất chấp lăn xả để được gặp thần tượng. 

"Gái xấu TVB" Dư Mộ Liên quyên góp hết tài sản làm từ thiện 

Theo Sohu, ở tuổi xế chiều, sức khỏe không còn tốt như xưa, thêm việc sống một mình, không có người thân nên nữ diễn viên Thiên Long Bát Bộ đã lập di chúc, quyến góp tài sản cho tổ chức từ thiện. 

Dư Mộ Liên hiện đang ở trong căn nhà rộng khoảng 400m2. Nơi này sau khi bà mất sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện tại Hồng Kông để làm nơi ở cho những người khó khăn. Ngoài ra, bà còn có một số tiền tiết kiệm trong ngân hàng và sẽ xem xét nhu cầu của các tổ chức từ thiện để quyên tặng thêm.

Dư Mộ Liên chuyên vào những vai xấu trên màn ảnh. 

Trong những năm gần đây, sức khỏe của Dư Mộ Liên không được tốt. Năm 2019, bà được chẩn đoán mắc bệnh sỏi tai, và sau đó vào năm 2020, lại bị phát hiện mắc bệnh xơ phổi. Sau khi trải qua thời kỳ chống chọi với bệnh tật, Dư Mộ Liên đã nhìn nhận sự sống và cái chết một cách nhẹ nhàng hơn. 

Khi còn trẻ  Dư Mộ Liên sống rất tiết kiệm, thay vì đi taxi bà chọn cách đi xe bus. Nữ diễn viên dành dụm từng đồng để trang trải cuộc sống cá nhân và giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. 

Tại Trung Quốc có một ngôi trường tên Dư Mộ Liên. Trước đó, bà tình cờ nghe nói về những em nhỏ ở vùng núi Quý Châu, phải đi bộ rất xa để đến lớp, rồi gần bảy chục em phải chen chúc trong một căn phòng tối tăm và chật chội để học. Ngay lập tức, "gái xấu TVB" không do dự mà lấy ra số tiền tiết kiệm mà mình đã tích lũy suốt nửa đời người để quyên góp xây trường. 

Dư Mộ Liên quyên góp hết tài sản làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo. 

Sau khi lập di chúc, Dư Mộ Liên cho biết “Tôi cảm thấy như đã đặt xuống một tảng đá lớn trong lòng, hoàn thành ước nguyện của mình, cuộc đời không còn điều gì phải lo lắng nữa, những ngày tiếp theo chỉ cần mỗi ngày đều vui vẻ."

Dư Mộ Liên có biệt danh là Ngư Mao, diễn viên chuyên đóng vai nữ xấu trong phim TVB. Tạo hình xấu xí của bà quen thuộc với khán giả qua các tác phẩm như Thần điêu đại hiệp 1983 (vai Tôn Bà Bà), Anh hùng xạ điêu 1994 (vai Tôn Bất Nhị), Tiếu ngạo giang hồ 1996 (vai Ngô Bách Anh), Chuyên gia xảo quyệt (vai bà Chu)...

“Trùm phim kiếm hiệp” lên chức bố ở tuổi 73 

Ở tuổi 73, đạo diễn nổi tiếng Trương Kỷ Trung vui mừng phát khóc khi lên chức bố lần thứ 4. Trên trang cá nhân, Đỗ Tinh Lâm đã chia sẻ khoảnh khắc đạo viễn nổi tiếng chăm sóc vợ trong những tháng cuối thai kỳ. Video ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. 

Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, ghen tị với Đỗ Tinh Lâm “Ghen tị quá, chúng tôi cũng gần thời gian mang bầu giống nhau, nhưng chồng tôi chưa làm gì hết, còn thường xuyên làm tôi bực mình”. Bình luận của cư dân mạng. 

Cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều của Trương Kỷ Trung. 

Cuộc hôn nhân của đạo diễn phim kiếm hiệp với người vợ kém 31 tuổi từng nhận về nhiều chỉ trích. Trước đó Trương Kỷ Trung đã có một đời vợ và mới ly hôn vào tháng 8/2016.

Khi đó đạo diễn nổi tiếng tố cáo vợ cũ có quan hệ mập mờ với chính con nuôi của hai người là Tiêu Tề. Nhưng bà lại chỉ trích Trương Kỷ Trung mới là kẻ lăng nhăng, quan hệ với người phụ nữ kém ông tới 31 tuổi tên Đỗ Tinh Lâm. 

Đạo diễn của nhiều phim kiếm hiệp ăn khách. 

Trương Kỷ Trung là cái tên quen thuộc trong làng giải trí, ông được mệnh danh là “trùm phim kiếm hiệp”. Nổi tiếng ở làng phim Trung Quốc khi chi tiền thực hiện nhiều tác phẩm chuyển thể tiểu thuyết Kim Dung, trong đó có Tiếu ngạo giang hồ (2001), Anh hùng xạ điêu (2003), Thiên Long Bát Bộ (2003), Thần điêu đại hiệp (2006), Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2009), Hiệp khách hành (2014).

Ngoài làm đạo diễn Trương Kỷ Trung cũng tham gia diễn xuất. Vương Nguyên Bá trong Tiếu ngạo giang hồ, Vương Trùng Dương trong Anh hùng xạ điêu... đều là những vai phụ do ông đóng. 

Diễm Quỳnh

Tin mới