Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sao Hoa ngữ 11/9: Song Hye Kyo Trung Quốc tố một sao nam 'bắt cá hai tay'

(VTC News) -

Nữ diễn viên được mệnh danh "Song Hye Kyo Trung Quốc" gây chấn động mạng xã hội khi bóng gió chuyện bị tình trẻ "cắm sừng".

Cùng điểm qua những tin tức sao Hoa ngữ đáng chú ý trong ngày 11/9.

Sao phim hành động TVB qua đời ở tuổi 83

Ngày 10/9, tờ QQ đưa tin nam diễn viên kỳ cựu Lý Hải Sinh đã qua đời vào ngày 9/9 ở tuổi 83.

Ngôi sao gạo cội qua đời do vết loét ở da gây nhiễm trùng. Sự ra đi của "đả thủ vương TVB" khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả xót xa. Sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao sinh năm 1941 kéo dài hơn nửa thế kỷ, ông đã hợp tác với TVB gần 40 năm và là gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình. Lý Hải Sinh chỉ mới “nghỉ hưu” vào tháng 12 năm ngoái. 

Lý Hải Sinh qua đời ở tuổi 83 vì bệnh tật. 

Trước đó, chia sẻ trên tờ HK01, Lý Hải Sinh cho biết mỗi khi hợp đồng của ông hết hạn, TVB sẽ cử người đến liên hệ với anh để gia hạn. Tuy nhiên, vào năm 2023, ông không thấy TVB liên hệ về việc gia hạn tiếp hợp đồng. Động thái của của nhà đài khiến Lý Hải Sinh biết TVB không còn cần ông nữa do đó nam diễn viên gạo cội đã chủ động tự "nghỉ hưu". Trước khi giải nghệ, Lý Hải Sinh có sức khỏe tốt, thích nghi được với áp lực quay phim ngày đêm của TVB. Dù không gặp khó khăn trong việc diễn xuất nhưng thính giác của Lý Hải Sinh ở tuổi U80 có phần kém hơn.

Lý Hải Sinh sinh năm 1941 tại Hong Kong (Trung Quốc). Ông là một trong những người theo học võ Vịnh Xuân quyền và là đệ tử của Diệp Vấn. Lý Hải Sinh cùng sư đệ là nam diễn viên nổi tiếng Địch Long nhiều lần được các siêu sao võ thuật như Hồng Kim Bảo, Thành Long mời hợp tác.

Khi còn trẻ, Lý Hải Sinh từng tham gia cuộc thi cuộc thi thể hình và giành chiến thắng. Thập niên những năm 70, ông gia nhập TVB với vai diễn diễn hành động và chỉ đạo võ thuật cho nhiều bộ phim như Phi long quá giang, Lâm Thế Vinh, Kế hoạch A, Thiếu Lâm tam thập lục phòng, Long đích tâm,...

Lý Hải Sinh thường được TVB giao cho những vai cao tăng trong phim truyền hình như vai Tuệ Nghiêm đại sư trong Thi công kỳ án, vai Huyền Thống đại sư trong Thiên long bát bộ (1997)...Ngoài ra, Lý Hải Sinh cũng có duyên đóng nhiều phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung như Tuyết sơn phi hồ (1985), Anh hùng xạ điêu (1994), Thần điêu đại hiệp (1995).

Hình ảnh Lý Hải Sinh trong phim “Mái ấm gia đình 4” (trái) và phim “Thiên long bát bộ” bản 1997.

Những năm trước khi qua đời, ông vẫn miệt mài tham gia nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như Tòa nhà kim tiêu 2, Hành động liêm chính, Siêu năng sứ giả, Chiến trường mỹ lệ, Người lạ song sinh, Khinh công, Sứ đồ hành giả, Tần Tầm ký, Mái ấm gia đình 4...Tháng 2/2018, Lý Hải Sinh được trao giải thưởng có đóng góp xuất sắc nhất tại Lễ trao giải của Hiệp hội diễn viên đóng thế hành động Hong Kong, ghi nhận những đóng góp của ông trong các bộ phim hành động võ thuật.

Trương Vũ Kỳ tố sao nam đình đám ngoại tình 

Tối 10/9, nữ diễn viên Trương Vũ Kỳ gây chấn động mạng xã hội khi bóng gió chuyện bị tình trẻ "cắm sừng". Cụ thể, trong một chương trình, người đẹp được mệnh danh là "Song Hye Kyo Trung Quốc" đã kể một câu chuyện mà cô cho là của "bạn mình". 

Người bạn này quê Sơn Đông, có ngoại hình xinh đẹp yêu một chàng "phi công" kém tuổi rất điển trai. Cả hai yêu nhau rất mặn nồng cho tới một ngày, "người bạn đó" mới phát hiện ra tình trẻ còn yêu đương một "chị cả" khác. Khi quyết định chia tay, người tình kém tuổi mới giải thích về mối tình tay ba này là: "Cô ấy là chị cả, em là chị hai". 

Cuối cùng, Trương Vũ Kỳ còn gián tiếp nhắc đến tên nam diễn viên này bằng từ đồng âm: "Thế nên cậu đã chia tay chưa". Từ "thế nên" trong tiếng Trung được đọc là "yú shì" đồng âm với cách gọi tên của nam diễn viên Vu Thích.

Trương Vũ Kỳ (trái) ám chỉ Vu Thích ngoại tình sau lưng cô. 

Trong câu chuyện của Trương Vũ Kỳ, người đẹp sinh năm 1987 dùng thân phận "một người bạn" để nói lên câu chuyện của bản thân. Hơn nữa, cô cũng là quê ở Sơn Đông (Trung Quốc). Dưới phần bình luận, cư dân mạng đồng loạt réo tên của Vu Thích vào bài viết.

Từ khóa "Vu Thích ngoại tình" lọt top 1 hot search chỉ trong vài giờ với hơn 150 triệu lượt đọc, hơn 53.000 lượt bình luận và chia sẻ.

Vu Thích là sao nam nổi lên từ bộ phim điện ảnh Phong thần tam bộ khúc và Trường không chi vương. Nam diễn viên sinh năm 1996 sở hữu gương mặt điển trai, cuốn hút và được đánh giá là nam thần thế hệ mới của làng điện ảnh Trung Quốc.

Trương Vũ Kỳ nổi tiếng với lịch sử tình trường phong phú, đặc biệt là chỉ yêu trai trẻ.

Theo tờ QQ, thông tin Trương Vũ Kỳ và Vu Thích từng hẹn hò không mới. Chuyện tình "chị em" chênh nhau 9 tuổi bị truyền thông "phanh phui" vào cuối tháng 5/2022. Tuy nhiên, thời điểm đó, Vu Thích vẫn chỉ là cái tên nghiệp dư chưa nổi tiếng như hiện nay. Chỉ sau khi Phong thần 1: Triều ca phong vân nổi tiếng, tên tuổi Vu Thích mới được nhiều người biết tới.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, Vu Thích quả thực từng có thời gian hẹn hò với Trương Vũ Kỳ nhưng sau đó đã chia tay. Bản thân nữ diễn viên 37 tuổi cũng là người có lịch sử tình yêu phong phú. Ngoài hai cuộc hôn nhân chớp nhoáng, nữ diễn viên Mỹ nhân ngư còn vướng vô số scandal hẹn hò với sao nam kém tuổi. 

Vu Thích hiện là ngôi sao đang lên của làng giải trí. Ngoài ngoại hình cuốn hút, anh chàng còn được đánh giá là nghệ sĩ đa tài.

Về phía Vu Thích, nam diễn viên chưa lên tiếng về phát ngôn của Trương Vũ Kỳ. Trước đó, sao nam gen Z cũng vướng nghi vấn bị lộ ảnh nóng trong quá trình hẹn hò với Hồ Liên Hinh. Tuy nhiên, Vu Thích chưa bao giờ lên tiếng về thông tin này.

Trước đó, ngày 8/9, Vu Thích được bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Trung tâm thể thao cưỡi ngựa và bắn cung Trung Quốc. Cưỡi ngựa và bắn cung vốn là sở trường của nam diễn viên sinh năm 1996.

Lưu Diệc Phi bị gạch tên khỏi giải thưởng Kim Ưng

Theo Sohu, ngày 10/9, cuộc bình chọn giải thưởng phim truyền hình Kim Ưng Trung Quốc đã bắt đầu. Đây được coi là một trong những giải thưởng truyền hình danh giá nhất, bên cạnh Giải thưởng Phi thiên và Giải thưởng Bạch Ngọc Lan. Một số cư dân mạng phát hiện ra rằng Lưu Diệc Phi vốn đã lọt vào danh sách rút gọn cho vòng đầu tiên cho vai nữ chính trong phim Đi đến nơi có gióMộng hoa lục. 

Tuy nhiên, ở vòng thứ hai, tên của "thần tiên tỷ tỷ" sau đó không hiểu vì lý do gì lại bị xóa bỏ. Chỉ ít phút sau, một tài khoản được cho là người của ban tổ chức đăng tải quy định của Giải Kim Ưng. 

Trong số đó, có một quy định gây chú ý đó là diễn viên được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phải là người quốc tịch Trung Quốc. Các nghệ sĩ vi phạm pháp luật và tác phẩm của mình sẽ không được tham gia bình chọn. 

Từ thông tin này, nhiều cư dân mạng cho rằng, Lưu Diệc Phi bị xóa tên khỏi danh sách vì vấn đề quốc tịch. Trước thông tin này, phía ban tổ chức giải Kim Ưng và Lưu Diệc Phi đều chưa lên tiếng.

Phía Lưu Diệc Phi chưa lên tiếng về vấn đề này.

Trên mạng xã hội, từ khóa "Giải thưởng Kim Ưng loại bỏ tư cách của Lưu Diệc Phi" đã trở thành chủ đề thịnh hành trên weibo với hơn 230 triệu lượt đọc, hơn 44.000 lượt thảo luận và chia sẻ. Không những thế, từ khóa "Lưu Diệc Phi là người nước ngoài" cũng leo lên hot search với gần 34 triệu lượt đọc, hơn 13.000 lượt thảo luận.

Được biết, Lưu Diệc Phi mang quốc tịch Mỹ và không đáp ứng được yêu cầu của giải Kim Ưng buộc ban tổ chức phải gạch tên cô. Nữ diễn viên sinh năm 1987 di cư sang Mỹ theo mẹ vào năm 10 tuổi, mang quốc tịch Mỹ, tên tiếng Anh của Lưu Diệc Phi là Crystal Liu. Thông tin về Lưu Diệc Phi trên wikipedia ghi rõ cô là diễn viên người Mỹ gốc Hoa.

Minh Phương

Tin mới