Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ronaldo tịt ngòi 3 trận, tạo thông số kém chưa từng có trong sự nghiệp

(VTC News) -

Cristiano Ronaldo chưa thể phá được kỷ lục ghi bàn ở EURO, trái lại còn thiết lập thông số kém chưa từng có trong sự nghiệp.

Gruzia 2-0 Bồ Đào Nha

Trận Bồ Đào Nha thua Gruzia với tỷ số 0-2 là cột mốc kết thúc vòng bảng EURO 2024 của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận đá chính.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1985, anh không thể ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng bảng của một giải đấu lớn (EURO và World Cup).

Trước đó, Ronaldo dự 5 kì EURO từ năm 2004 và luôn ghi bàn ở vòng bảng. Anh có 5 lần dự World Cup và cũng ghi bàn giúp Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, EURO 2024 là thời điểm mà Cristiano Ronaldo sắp chạm mốc 40 tuổi, phong độ không còn như trước.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ sút nhiều nhất vòng bảng (12 lần). Trong đó, 9 pha dứt điểm được CR7 thực hiện trong vòng cấm đối thủ. Số lần sút trúng đích của Ronaldo là 4, chỉ thấp hơn 6 cầu thủ là Aleksandar Mitrovic (Serbia), Dan Ndoye (Thụy Sỹ), Juraj Kucka (Slovakia), Kevin De Bruyne (Bỉ), Lorenzo Pellegrini (Italy) và Memphis Depay (Hà Lan).

Ronaldo không còn là cây săn bàn hiệu quả ở EURO 2024.

Trong ngày ra quân gặp đội tuyển Czech, Ronaldo bỏ lỡ 2 cơ hội rất nguy hiểm để có thể ghi bàn. Bồ Đào Nha phải lội ngược dòng trước đối thủ bằng một cú đá phản lưới nhà của đối thủ và bàn thắng muộn của tài năng trẻ Francisco Conceicao.

Gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt trận thứ 2, Ronaldo kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn. Tình huống ấy, Ronaldo đã đối mặt với thủ thành Altay nhưng anh quyết định chuyền. Ronaldo cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng kiến tạo tạo EURO 2024.

Trong trận đấu với Gruzia, tiền đạo của Al Nassr thi đấu mờ nhạt. Anh không để lại dấu ấn nào ngoài những lần phản ứng trọng tài và một cú sút phạt không khó đối với thủ môn Gruzia. Phút 27, Ronaldo phải nhận thẻ vàng vì phàn nàn với các vị vua áo đen. Anh cho rằng đã bị hậu vệ Gruzia phạm lỗi trong vòng cấm.

Phút 66, Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Goncalo Ramos. Đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha tỏ ra bực dọc với HLV trưởng Roberto Martinez. Anh có động tác đá chai nước rồi ôm mặt thất vọng trên băng ghế dự bị.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Mai Phương

Tin mới