Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Địa chấn EURO 2024: Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha thua đội hạng 74 thế giới

(VTC News) -

Đội tuyển Gruzia tạo nên bất ngờ lớn nhất vòng bảng EURO 2024 khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-0.

Gruzia 2-0 Bồ Đào Nha

Cú sốc lớn nhất của EURO 2024 xảy ra ở lượt trận cuối cùng. Gruzia - đội bóng hạng 74 thế giới (thấp nhất giải) và lần đầu tham dự EURO - đánh bại Bồ Đào Nha để giành quyền vào vòng 1/8.

Chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng F, đội tuyển Bồ Đào Nha thực hiện hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở cuộc đọ sức với Gruzia. Cristiano Ronaldo vẫn đá chính và được kỳ vọng sẽ ghi bàn đầu tiên tại giải đấu khi đối thủ là đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất tại EURO 2024.

Tuy nhiên, khi Bồ Đào Nha chưa tạo ra cơ hội nguy hiểm nào thì họ phải nhận bàn thua. Phút thứ 2, Georges Mikautadze  cướp bóng và chọc khe rất thông minh cho Khvicha Kvaratskhelia. Ngôi sao của Gruzia dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

Thủng lưới sớm, đội tuyển Bồ Đào Nha tràn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, đội hình chắp vá của Bồ Đào Nha chơi bóng bế tắc. 

Đội tuyển Bồ Đao Nha thua Gruzia.

Các đợt tấn công của Bồ Đào Nha phụ thuộc vào nỗ lực cá nhân của Joao Felix và Francisco Conceicao. Họ nỗ lực đột phá giữa vòng vây hậu vệ Gruzia rồi sút xa mà không mang dến nhiều khác biệt.

Trong khi đó, Ronaldo thi đấu vật vờ trên sân. Anh được nhắc đến khi nhận thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài. Hiệp 1 trôi qua với lợi thế dành cho Gruzia.

Phút 46, từ pha đá phạt góc của đồng đội,  Ronaldo tung cú dứt điểm ở cự li gần nhưng hậu vệ Gruzia nhanh chân cản phá. Phút 52, Antonio Silva phạm lỗi vụng về với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Mikautadze thực hiện thành công quả phạt đền để nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Gruzia trong sự ngỡ ngàng của khán giả.

Phút 66, huấn luyện viên Roberto Martinez rút Ronaldo ra nghỉ và tung Goncalo Ramos vào sân. Dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn bất lực trước hàng thủ chắc chắn và thủ môn xuất sắc của Gruzia.

Nửa cuối hiệp 2, Bồ Đào Nha không tạo ra cơ hội đáng chú ý nào. Kể cả khi Kvaratskhelia đã rời sân, một mình Mikautadze tiếp tục làm khổ hàng thủ Bồ Đào Nha với nhiều pha đi bóng tốt.

Giành chiến thắng thuyết phục trước Bồ Đào Nha, đội tuyển Gruzia giành quyền vào vòng 1/8 EURO 2024 - ngay trong lần đầu tiên tham dự giải đấu. Đối thủ tiếp theo của họ là Tây Ban Nha.

Bồ Đào Nha đứng đầu bảng và sẽ chạm trắn Slovenia.

Kvaratskhelia (2')
Mikautadze (57')
 
7 Sút 21
1 Phạt góc 11
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0

Bảng xếp hạng EURO 2024 - Bảng F

XH Đội Trận BT-BB Điểm
1 Bồ Đào Nha 3 5-3 6
2 Thổ Nhĩ Kỳ 3 5-5 6
3 Gruzia 3 4-4 4
4 Czech 3 3-5 1

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/.

Mai Phương

Tin mới